Giáo dục lòng nhân ái cho học trò từ những việc làm nhỏ

GD&TĐ -Mới đây, những hình ảnh của học sinh lớp 11A1- Trung tâm GDTX Chu Văn An, TP.HCM đi trao những phần quà nhỏ (gồm thức ăn, nước uống) cho một số người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn mưu sinh vào ban đêm ở một vài tuyến đường, đã nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của học sinh Trung tâm GDTX Chu Văn An
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của học sinh Trung tâm GDTX Chu Văn An

Liên hệ với Trung tâm GDTX Chu Văn An, ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm chia sẻ, đây là hoạt động diễn ra thường xuyên ở các lớp, với sự tham gia của tất cả học sinh của trung tâm có tên Mỗi bạn mỗi ngày một hành động nhân ái.

Các em chuẩn bị những phần quà nhỏ
 Các em chuẩn bị những phần quà nhỏ

Trường khuyến khích học sinh hãy thể hiện những hành động nhân ái của mình, lan tỏa những hành động ấy đến với mọi người. Theo đó, các em có nhiều cách thể hiện khác nhau như đi tặng các phần ăn, tham gia giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn, hay là dìu một cụ già, giúp em bé qua đường, giúp đỡ hàng xóm...

Một phần quà nhỏ, mang ý nghĩa lớn của các em học sinh
 Một phần quà nhỏ, mang ý nghĩa lớn của các em học sinh
Sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình
 Sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình

Trung tâm sẽ có những phần quà nhỏ cho các em như mỗi học sinh làm được 10 hành động nhân ái thì được cấp một giấy khen Học sinh có tấm lòng nhân ái.

Tuy nhiên, tấm giấy khen chỉ là sự ghi nhận, điều mà thầy cô mong muốn chính là “gieo nhân ái, gặt nhân cách”; giáo dục học sinh về lòng nhân ái để mỗi ngày hành động nhân ái trong các em được lan tỏa sâu rộng, trở thành một việc làm thường xuyên, góp phần hình thành nhân cách sống.

Hành động đẹp của các em học sinh được nhiều người khen ngợi
 Hành động đẹp của các em học sinh được nhiều người khen ngợi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.