Nhà thông minh - Chiến lược tay ngang của những tập đoàn lớn

GD&TĐ - Comcast thường được biết đến là một tập đoàn về cáp viễn thông, máy quay an ninh, khóa tự động điều khiển từ xa và mới đây là ý tưởng thiết kế và phát triển các dòng sản phẩm tạo nên “ngôi nhà thông minh” nhằm phục vụ nhu cầu an ninh gia đình đang có xu hướng phát triển mạnh.

Nhà thông minh - Chiến lược tay ngang của những tập đoàn lớn

Động lực tạo nên sự đa dạng hóa này đến khi càng ngày càng nhiều người tiêu dùng Mỹ cắt giảm các gói truyền hình cáp truyền thống và dây cáp để thay vào đó những lựa chọn rẻ hơn. Comcast và các công ty đối thủ muốn cung cấp nhiều loại hình dịch vụ hơn để tăng doanh thu và tạo ra nhiều khách hàng bền vững hơn.

Tập đoàn Comcast đã tìm thấy tiềm năng từ dịch vụ bảo mật Xfinity Home (an ninh gia đình) của họ được tung ra thị trường vào năm 2012 với lượng người đăng ký tăng gấp đôi lên hơn 1 triệu người trong vòng 2 năm, dựa trên một báo cáo hàng quý được đưa ra vào tháng 7 vừa rồi.

Theo Công ty phân tích chiến lược (Strategy Analytics), thị trường nhà thông minh tại Mỹ, bao gồm các thiết bị từ khóa cửa tới hệ thống phun nước có thể được lập trình theo lịch, được dự kiến sẽ tăng lên tới 47 tỉ đô la Mỹ mỗi năm tính từ năm 2020.

Ông Daniel Herscovici, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Xfinity Home cho biết: Ngành công nghiệp an ninh nhà đem tới những lợi thế nhất định như sự bền vững bởi khách hàng ít khi thay đổi sang nhà cung cấp mới trừ phi họ chuyển nhà. Chi phí đăng ký khách hàng cũng thấp bởi Comcast cũng đồng thời có thể đem tới dịch vụ cho những khách hàng cũng đăng ký cả dịch vụ băng thông rộng và cáp.

Nhìn chung, thị trường an ninh nhà tự động hóa là một phần mở rộng vô cùng tự nhiên cho các nhà cung cấp dịch vụ băng thông đang tìm kiếm các phương án bổ sung để tận dụng cơ sở hạ tầng hiện tại và lực lượng lao động để bán thêm được nhiều dịch vụ cho khách hàng cũ và mới. Tập đoàn Comcast cho biết 55% khách hàng của Xfinity Home đều trở thành những khách hàng mới của họ.

Tuy vậy, Comcast và các công ty khác vẫn phải đối mặt với 1 thị trường thu hẹp trong các dịch vụ truyền hình trả phí truyền thống. Sáu trong số các công ty truyền hình trả phí lớn nhất nước Mĩ đã mất tổng cộng 723.000 khách hàng trong quý 2 năm nay mà theo như các nhà phân tích của JPMorgan đánh giá là kết quả tồi tệ nhất trong giai đoạn đó.

Phát ngôn viên của Comcast cho biết tập đoàn muốn thử nghiệm một chương trình thí điểm tại 3 thị trường để cung cấp 1 gói camera ghi hình đi kèm với Xfinity Internet với giá 10 đô la mỗi tháng. Khách hàng có thể mua tối đa 6 máy quay với giá 99 đô/cái và trả phí hàng tháng, bao gồm việc lắp đặt, lưu trữ dữ liệu trên server cho việc ghi hình và khả năng tạo với chia sẻ các đoạn video clip.

Vivint, một công ty chuyên về nhà tự động hóa sở hữu bởi Tập đoàn Blackstone tiết lộ rằng họ đã thành công trong việc bán các kế hoạch dịch vụ hàng tháng với giá là 39,99 đô và 49,99 đô. Sản phẩm bao gồm các tính năng như 1 ứng dụng cho phép khách hàng có thể kiểm soát mọi tính năng của nhà thông minh thông qua điện thoại của họ, giám sát tự động chuyên nghiệp sẽ tự động gọi đến các dịch vụ khẩn cấp khi cần thiết và dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Ông Blake Kozak, nhà phân tích chính của Công ty Nghiên cứu thị trường IHS cho biết Tập đoàn Comcast có lợi thế bởi họ đã kinh doanh các sản phẩm liên quan đến nhà cửa, với dịch vụ như điều khiển từ xa bằng giọng nói và các hộp X1. Ông cũng lưu ý rằng: “Họ còn có quá nhiều thứ để làm trong việc tạo dựng một hệ sinh thái để phục vụ và thu hút khách hàng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên lồng ghép các trò chơi trong giờ học tiếng Anh tăng cường nhằm tăng hứng thú cho học sinh.

Còn nhiều khó khăn và thách thức

GD&TĐ - Để triển khai tốt chương trình tiếng Anh tăng cường cần phải đẩy mạnh xã hội hóa, trong đó sự đồng thuận của phụ huynh đóng vai trò quan trọng.