Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng gồm 2 dự án thành phần: Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT và dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng. Theo tiến độ điều chỉnh của UBND tỉnh, dự án sẽ hợp long cầu vào 30-4 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trước 30- 6-2018.
Theo báo cáo của chủ đầu tư là công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng, dự án Cầu Bạch Đằng đã cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, một số gói thầu đã đạt trên 90% khối lượng. Đơn vị thi công khẳng định sẽ đảm bảo tiến độ các gói thầu cầu dẫn, đường dẫn và nút giao; hạng mục trạm thu phí cũng đang được triển khai , dự kiến hoàn thành vào 30-5.
Tuy nhiên, hiện có hai gói thầu XL06 của nhà thầu Cường Thịnh Thi và XL08 của nhà thầu Phúc Lộc đang chậm so với tiến độ nhà thầu đã cam kết. Lý do là vì sau Tết, nhà thầu vẫn chưa có kế hoạch huy động nhân lực, vật tư vật liệu và nhân công để thi công trở lại.
Làm việc với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công, ông Vũ Văn Diện, đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của chủ đầu tư và một số nhà thầu thi công khi tích cực thi công, thậm chí làm việc xuyên tết để đảm bảo tiến độ dự án. Đồng thời cũng phê bình các nhà thầu đang chậm tiến độ chưa triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Giao thông Vận tải.
Cầu Bạch Đằng sẽ hợp long vào ngày 30/4/2018 |
Ông Diện yêu cầu nhà đầu tư dự án rà soát lại phần việc của các nhà thầu theo cam kết tiến độ trước đó và lưu ý việc thi công phải đảm bảo tiến độ phải song song với chất lượng công trình và an toàn lao động.
Đối với những nhà thầu đang chậm tiến độ, ông Diện yêu cầu phải huy động ngay nhân lực để thi công kịp tiến độ. Nếu nhà thầu không đáp ứng yêu cầu, yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện thu hồi giao cho nhà thầu khác thi công.
Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung trên, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17-3.