Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), nhà hàng lẩu ở Thành Đô, Trung Quốc hồi đầu tháng 6 tung ra chương trình khuyết mãi "khủng".
Khách hàng chỉ cần trả 120 NDT (khoảng 450.000 VNĐ) cho tất cả những gì họ ăn ở đây trong vòng 1 tháng.
Nhà hàng đã không thể lường trước được sức ăn của các thực khách cũng như lượng khách lên tới 500 người mỗi ngày. Trong suốt 2 tuần kể từ ngày quảng cáo, hàng trăm người đã xếp hàng từ 8h sáng, vây kín nhà hàng cho tới tận nửa đêm.
Điều này đã khiến nhà hàng gánh khoản nợ chồng chất lên tới 500.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng).
“Chúng tôi biết ưu đãi kiểu như vậy sẽ khiến nhà hàng chịu thiệt hại. Mục đích là có thêm khách hàng trung thành”, chủ nhà hàng nói.
Thông qua phương thức này, chủ nhà hàng cũng có thể nhập được nguồn nguyên liệu giá rẻ hơn. Nhưng mọi chuyện đã vượt khỏi tầm kiểm soát và chủ nhà hàng chấp nhận đóng cửa sau 2 tuần.
Một trong những chủ sở hữu của nhà hàng, Su Jie cho biết trong 2 tuần tung ra chương trình, ông chỉ ngủ được từ 2 đến 3 giờ một đêm trong khi các nhân viên phải làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày.
Theo ông Su, hành động thiếu trung thực của khách hàng là nguyên nhân thứ yếu. Nguyên nhân chính là do quản lý yếu kém dẫn đến việc cửa hàng phá sản.