Nhà hàng gây bức xúc vì giảm giá theo số đo ngực.
Rất nhiều người đã gửi khiếu nại đến chính quyền thành phố về bức hình quảng cáo dán ngoài cửa hàng Trendy Shrimp ở một trung tâm thương mại tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Một khách hàng đã mô tả bức ảnh quảng cáo là “khiếm nhã” và “phân biệt đối xử với phụ nữ”.
Trên bức hình, là hình ảnh phụ nữ vẽ theo kiểu truyện tranh để mô tả các kiểu kích cỡ ngực khác nhau kèm lời ghi chú “Cả thế giới đang tìm NGỰC”. Bên cạnh đó là bảng giảm giá cho các kiểu ngực khác nhau và ngực càng to thì càng được giảm nhiều. Theo một vị khách, tấm hình quảng cáo được dán lên cửa kính từ ngày 1 tháng 8 thế nhưng đã được gỡ xuống không lâu sau đó vì bị quá nhiều người phàn nàn.
Thế nhưng quản lý nhà hàng Lan Shenggang cho rằng quảng cáo của họ đã có hiệu quả và nhiều khách hàng đã đến với họ hơn.
“Sau khi chương trình quảng cáo bắt đầu, lượng khách của chúng tôi tăng lên 20%”, Lan cho biết quảng cáo này như một lời khen đối với nhiều khách hàng. “Một số phụ nữ chúng tôi gặp cực kỳ tự hào về bản thân và không có gì phải che giấu cả”.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà hàng ở Trung Quốc mở quảng cáo dựa theo ngoại hình của khách. Năm 2015, một siêu thị đồ ăn Hàn ở Trung Quốc cũng quảng cáo tặng bữa ăn miễn phí cho khách nào họ coi là đẹp. Nhân viên siêu thị chụp ảnh khách hàng rồi gửi sang cho nhóm nhân viên ở một phòng phẫu thuật thẩm mỹ gần đó chấm điểm và những người được coi là đẹp trai xinh gái nhất sẽ được tặng bữa ăn miễn phí.
Một tháng sau, nhà hàng Na Huo ở Trùng Khánh đăng quảng cáo giảm giá cho những nam khách hàng thừa cân trong khi nữ khách hàng gầy mới được giảm giá. Còn nam khách hàng có cân nặng hơn 139kg và nữ khách hàng nặng ít hơn 34kg sẽ được tặng bữa ăn miễn phí.
Hình ảnh quảng cáo của nhà hàng là cảnh nhân viên đo trọng lượng cho khách kèm lời nhắn “Nhà hàng Na Huo quan tâm đến những người béo và gầy. Hãy mang những người bạn béo và gầy theo để được ăn miễn phí”.