Nhà hàng đuổi khách “cút đi” vẫn mở cửa dù có lệnh đình chỉ hoạt động

Liên quan đến vụ nhân viên Nhà hàng hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang) hất thức ăn vào khách và đuổi khách "cút đi"; Dù UBND TP Nha Trang cho biết, đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng này, tuy nhiên nhà hàng này vẫn mở cửa hoạt động như thường ngày.

Nhà hàng đuổi khách “cút đi” vẫn mở cửa dù có lệnh đình chỉ hoạt động

Ông Nguyễn Sĩ Khánh – Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết đã xử phạt nhà hàng hải sản trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, bị tố “chặt chém” và hất đồ ăn vào khách, 4 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Ngoài ra, nhà hàng này cũng bị đình chỉ hoạt động. Các đơn vị có thẩm quyền đang kiểm tra, yêu cầu chủ nhà hàng thực hiện đúng yêu cầu, khi nào có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mới được kinh doanh trở lại", ông Khánh nói.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Lao động, chiều cùng ngày, phóng viên chứng kiến nhà hàng này vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, chị Lưu Phương Mai (một du khách Hà Nội đi du lịch ở Nha Trang) không giấu nổi sự bức xúc kể, vào tối 15/2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).

Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn, nhưng sau đó, khi chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) thì thái độ của nhân viên khác hẳn.

Báo VnExpress thông tin, sau gần một giờ đồng hồ ngồi đợi, chị Mai nhận được đĩa cơm nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên.

Chị kể tiếp, khi khách phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang vào trong.

Trong khi đó, một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526.000 đồng, trong đó ghi rõ đã trừ tiền đĩa cơm rang 150.000 đồng + 10.000 đồng nước suối không dùng.

Nhưng khi đoàn của chị Mai rút tiền ra thanh toán (đưa cho nhân viên số tiền là 606.000 đồng) thì một nhân viên khác lại chạy lại dằn một đĩa cơm xuống bàn khách đang ngồi, nói là đã làm nóng cơm lại, ép khách phải ăn.

“Chúng tôi phản ánh rằng đã đợi quá lâu và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên cạnh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền” – chị Mai bất bình chia sẻ.

Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy của nhân viên, chị Mai đã yêu cầu được gặp người quản lý nhà hàng nhưng nhân viên lại sỗ sàng đáp trả: “Quản lý ở đây nghỉ rồi”, “ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”…

Không thể tin nổi khách hàng lại bị đối xử như vậy ở một nơi nổi tiếng hiếu khách và làm du lịch chuyên nghiệp như Nha Trang, chị Mai đã cố gắng gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của nhà hàng để yêu cầu gặp người quản lý.

Theo chị Mai, sau khi yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, một phụ nữ 30 - 40 tuổi nói là quản lý đi ra, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền họ đã đưa, không trả lại tiền thừa, chỉ đạo nhân viên nếu khách không ăn phải đóng hộp đĩa cơm mang về.

“Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp bằng được người quản lý nhà hàng, một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm nguội ngắt trên bàn đi. Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế bàn buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi”, chị Mai nói.

Chị cho biết, tất cả những đoạn hội thoại với nhà hàng đều được chị ghi âm lại làm bằng chứng.

Nhà hàng đuổi khách

Đĩa cơm hải sản giá 150.000 đồng của nhà hàng ở Nha Trang.

Sau khi nhận được phản ánh của chị Mai, lực lượng quản lý thị trường lập tổ kiểm tra, xác minh phản ánh là đúng thực tế. Theo đó nhà hàng bán đúng giá niêm yết nhưng có sự chênh lệch giữa giá và chất lượng nên tổ kiểm tra đã nhắc nhở. Phía nhà hàng thừa nhận thái độ phục vụ của nhân viên không đúng mực với khách, đã cho người này nghỉ việc.

"Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những chủ nhà hàng, quán ăn phải tuân thủ đúng giá đã niêm yết, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và phải có thái độ đúng mực với khách", Phó chủ tịch TP Nha Trang cho hay.

Đáng chú ý, địa chỉ của nhà hàng hải sản Nhật Trang cũng chính là địa chỉ của quán Làng chài Bờ Kè mà hồi tháng 6/2015, báo Tuổi Trẻ đã phản ánh là nơi bán cua 1,2kg cho du khách, nhưng sau khi luộc chỉ còn 0,42kg!

Theo đó nhà hàng hải sản Nhật Trang ở 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm chính là địa điểm trước đây trưng biển “Quán hải sản Nha Trang” và căng bạt bên dưới ghi “Làng chài Bờ Kè”.

Sau khi báo chí phản ánh vụ bán cua “chặt chém” du khách, tấm bạt “Làng chài Bờ Kè” đã được cuộn lại, và biển hiệu chính thức của quán đổi thành “Nhà hàng hải sản Nhật Trang”.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 16/2, ông Trần Hữu Lý cho biết: “Tôi rất sợ đây chính là quán đã từng “chặt chém” du khách ăn cua mà báo chí đã phản ánh. Đi kiểm tra thì đúng là địa chỉ này, nhưng chủ quán đã thay đổi người khác rồi và họ cũng đăng ký kinh doanh với tên khác”.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiểu lầm là một trong những nguyên nhân chính hủy hoại hôn nhân. (Ảnh: ITN).

'Kẻ thù giấu mặt' phá hoại hôn nhân

GD&TĐ - Hôn nhân, sự kết hợp giữa tình yêu và sự cam kết thường phải đối mặt với những thách thức có thể làm suy yếu sự ổn định của nó.