Nhà giáo tiêu biểu bày tỏ nguyện vọng, chia sẻ tâm tư

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Nhiều tâm tư của các giáo viên tiêu biểu liên quan đến chế độ, chính sách cho học trò, cho nhà giáo được bày tỏ.

Nhà giáo tiêu biểu bày tỏ nguyện vọng, chia sẻ tâm tư

Chiều 17/11, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam phối hợp Bộ GD&ĐT tổ chức Chương trình gặp mặt, tri ân cán bộ đang công tác trong ngành Giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại đây, nhiều nhà giáo đã chia sẻ về những nỗ lực trong công việc, kết quả đạt được, khó khăn gặp phải và đề xuất chế độ, chính sách cho học trò, đội ngũ giáo viên.

Mong mỏi chế độ đãi ngộ tốt hơn cho giáo viên

Dù điều kiện làm việc còn rất nhiều khó khăn nhưng cô Đặng Thị Nụ, giáo viên giảng dạy Vật lí Trường PTDTBT THCS Sủng Trái, huyện Đồng Văn, Hà Giang cho biết, mình và đồng nghiệp luôn cố gắng trau dồi, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác vận động học sinh đến trường, nắm bắt và hỗ trợ kịp thời những khó khăn của học sinh.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, cô Đặng Thị Nụ bày tỏ hy vọng có cơ hội thể hiện hết năng lực của mình để cống hiến nhiều hơn cho ngành Giáo dục và sự phát triển của địa phương.

Cô cũng tha thiết đề nghị Chính phủ có chế độ đãi ngộ, hỗ trợ hơn nữa cho các giáo viên, học sinh vùng cao, cũng như các vùng đặc biệt khó khăn của Hà Giang và cả nước; đặc biệt là chế độ hỗ trợ cho nhà giáo, nhân viên và những người làm việc tại các trường phổ thông dân tộc bán trú.

Cô Đặng Thị Nụ chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Cô Đặng Thị Nụ chia sẻ tại buổi gặp mặt.

27 năm trong nghề dạy học, cô Hoàng Thị Thưu, Trường Tiểu học Hương Liên, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh gắn bó với học sinh đồng bào dân tộc Chứt.

Cô và đồng nghiệp đã tìm mọi giải pháp để học sinh chuyên cần đến trường, tự tin giao tiếp với thầy cô, bạn bè, hòa nhập tốt với tập thể lớp, thấy được đến trường vui hơn ở nhà, thích hơn ở bản.

Thực tế công tác, cô Hoàng Thị Thưu kiến nghị có chính sách đặc thù cho dạy học học sinh dân tộc thiểu số rất ít người ở trường công lập và giáo viên dạy học sinh dân tộc rất ít người để duy trì sự chuyên cần của học sinh, giảm bớt khó khăn, thiệt thòi của giáo viên.

Cần có thêm nhiều chính sách với học sinh dân tộc thiểu số

Là giáo viên mầm non, cô H’Phen Êya, Trường mầm non Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông không ngừng đổi mới, sáng tạo trong phương pháp, hình thức dạy học, đặc biệt là tăng cường tiếng Việt cho trẻ 5 tuổi.

Với nỗ lực, sáng tạo, tâm huyết, thực hiện đồng bộ các phương pháp, cô H’Phen Êya đã góp phần quan trọng giúp chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được nâng cao.

Mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho học trò, cô H’Phen Êya mong muốn có thêm nhiều chính sách đối với trẻ em người dân tộc thiểu số; được quan tâm mua sắm đồ dùng, tài liệu, sách vở, dụng cụ, thiết bị học tập để các nhà trường có thêm phương tiện, thiết bị dạy-học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Qua 8 năm giảng dạy tại huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, thầy Nguyễn Văn Lên, giáo viên Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ba Tơ bày tỏ trăn trở khi các học viên trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn đặc biệt khó khăn không nhận được chế độ hỗ trợ theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP như những bạn bè cùng trang lứa đang học ở trường THPT.

“Tôi mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến các học viên và các trung tâm GDNN-GDTX. Đặc biệt là quan tâm đến chế độ cho học viên đang tham gia học tại các cơ sở GDTX ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng miền núi, biên giới và hải đảo”, thầy Nguyễn Văn Lên chia sẻ.

Cô Hoàng Thị Thưu chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Cô Hoàng Thị Thưu chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Giảng dạy tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang với nhiều thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy Vương Trường Sơn chia sẻ: Bất kì nghề nghiệp nào, bên cạnh vinh quang cũng có không ít khó khăn, trở ngại.

Với giáo viên trường chuyên, không chỉ giảng dạy kiến thức chuyên sâu rất khó, khối lượng kiến thức nhiều, còn phải thường xuyên cập nhật thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ trên thế giới mới có thể đáp ứng được yêu cầu của các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

“Đó là thử thách không hề nhỏ. Nhưng tôi tin có áp lực thì mới có thành công. Vì thế, chúng tôi càng phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa bởi những khó khăn hôm nay chính là điều kiện cho thành công của ngày mai”, thầy Vương Trường Sơn cho hay.

Trong phát biểu, thầy Vương Trường Sơn cũng gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới Bộ GD&ĐT đã luôn quan tâm, động viên kịp thời để đội ngũ nhà giáo có thêm động lực, tình yêu nghề.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ