Nguyên Hiệu trưởng bị kỷ luật vì để kế toán chiếm đoạt ngân sách

GD&TĐ - UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã kỷ luật một cán bộ nguyên Hiệu trưởng vì thiếu trách nhiệm quản lý, để kế toán chiếm đoạt tiền ngân sách.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quyết Thắng được xác định thiếu giám sát thu chi dẫn đến kế toán chiếm đoạt tiền.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quyết Thắng được xác định thiếu giám sát thu chi dẫn đến kế toán chiếm đoạt tiền.

Ngày 7/6, UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh đã quyết định kỷ luật bà Trần Thị Thu Huyền - nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quyết Thắng (thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh) với hình thức Khiển trách.

Theo đó, lý do bà Huyền bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong điều hành kiểm tra, giám sát thu chi tài chính tại đơn vị dẫn đến việc kế toán lợi dụng lập khống chứng từ chiếm đoạt ngân sách Nhà nước.

Trước đó, ngày 15/3, Toà án nhân dân huyện Vĩnh Linh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Lê Vĩnh Nam - kế toán Trường Tiểu học Quyết Thắng về tội "Tham ô tài sản".

Theo cáo trạng, với chức trách được giao, Nam có quyền hạn và trách nhiệm quản lý ngân sách Nhà nước cấp cho Trường Tiểu học Quyết Thắng.

Trong năm 2018 và 2019, vì động cơ vụ lợi, Nam đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lợi dụng việc buông lỏng quản lý của bà Trần Thị Thu Huyền (thời điểm đó là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quyết Thắng - chủ tài khoản) nên có 16 lần lập khống chứng từ kế toán để rút tiền ngân sách nhà nước, chiếm đoạt 44,5 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Vĩnh Nam 3 năm tù về tội "Tham ô tài sản".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa INT.

Tăng tốc đầu tư dạy 2 buổi/ngày ở THCS

GD&TĐ - Đến nay, nhờ các địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tuyển giáo viên theo định mức, số trường THCS đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày chiếm tỷ lệ khả quan, khoảng 60%.

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức, TPHCM). Ảnh minh họa: INT

Dạy học 2 buổi/ngày sao cho hiệu quả?

GD&TĐ - Khẳng định lợi ích của dạy học 2 buổi/ngày với nâng cao chất lượng giáo dục, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng nhận diện khó khăn, thách thức...