Người tiêu dùng yên tâm mua sắm trực tuyến

GD&TĐ - Chiều nay (16/7), tại Hà Nội, ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - đã công bố chương trình ngày Mua sắm trực tuyến diễn ra vào thứ 6, ngày 4/12/2015.

Ông Trần Hữu Linh công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến trong buổi họp báo.
Ông Trần Hữu Linh công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến trong buổi họp báo.

Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử, xây dựng niềm tin với khách hàng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số,..

Đặc biệt, Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 sẽ tiếp tục với những thành công, khắc phục những thiếu sót năm 2014 để Ngày mua sắm trực tuyến thực sự có ý nghĩa với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Năm nay, ngoài những các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng và quà tặng,…Người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến từ các Ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash – back đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí thanh toán trực tuyến,…

Năm nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký nhưng để kiểm soát chất lượng doanh nghiệp, tăng niềm tin cho người tiêu dùng, Ban tổ chức sẽ giám sát chặt chẽ để chọn lựa và quyết định doanh nghiệp nào sẽ được tham gia bán hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến. Đây cũng là một điểm mới giúp người tiêu dùng yên tâm hơn với thực trạng mua sắm online hiện nay.

Đồng thời, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng quảng bá cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có ngày mua sắm trực tuyến mùa thu được tổ chức vào ngày 28/8.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng đã công bố cuộc thi sáng tác logo ngày mùa thu sắm trực tuyến. Cuộc thi nhằm tôn vinh các ý tưởng đóng góp, nhận diện thương hiệu, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong ngày mua sắm trực tuyến.

Những con số ấn tượng làm động lực cho Ngày mua sắm trực tuyến 2015 là đặt ra mục tiêu sẽ có 2.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia (gấp 2,5 lần so với 2014), hơn 650.000 đơn hàng mua sắm (Năm 2014 là hơn 160.000 đơn hàng, thu nhập trong ngày là 25 triệu đô la (Năm 2014 là 7,5 triệu đô la).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...