Người dân vui mừng đổ xuống đường khi quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Aleppo

Người dân vui mừng đổ xuống đường khi quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Aleppo

Tổng số 23 làng mạc ở phía tây và bắc thủ phủ Aleppo đã được giải phóng khi các chiến binh từ nhóm Hay’at Tahrir al-Sham chạy khỏi các vị trí của mình – hãng tin SANA cho hay.

Đặc biệt, quân đội Syria đã chiếm được khu phố Hiệp hội Al-Zahra’a chiến lược ở phía tây bắc thành phố Aleppo vào hôm qua (16/2) – đánh dấu kết thúc trận chiến giành thủ phủ của tỉnh sau gần 8 năm giao tranh.

Trận chiến giành khu phố Hiệp hội Al-Zahra’a chiến lược ở thành phố Aleppo được cho là trận chiến khốc liệt và kéo dài nhất trong cuộc xung đột Syria khi các cuộc giao tranh ở đây.

Tương tự như phần lớn trận chiến ở phía tây Aleppo, Al-Zaha’ra nằm trong sự bế tắc nhiều năm, cả quân đội Syria và quân thánh chiến đều giao đấu hỏa lực bên trong khu phố này nhưng không có kết quả.

Trong chiến dịch của quân thánh chiến nhằm chiếm lại Khu phố Al-Zahra’a, chúng nhiều lần sử dụng đường hầm để nhắm vào các vị trí của quân đội Syria, cho nổ bên dưới tòa nhà Tình báo Không quân.

Aleppo được giải phóng năm 2016 trong một hoạt động chung của các lực lượng Syria và Nga, nhưng các chiến binh chống chính phủ vẫn ẩn náu ở vùng ngoại ô và những ngôi làng gần đó. Từ đây, chúng thường xuyên tấn công thành phố bằng súng cối và gây ra sự tàn phá trên diện rộng, khiến thường dân thiệt mạng.

Đoạn clip dưới đây cho thấy người dân vui mừng khi giải phóng được Aleppo:

Theo RT/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.