Ngôi nhà an toàn cho trẻ

GD&TĐ -  Trẻ thơ vốn hiếu động, tinh nghịch. Trong mắt các bé cái gì cũng lấp lánh sắc màu, mới lạ, cần khám phá. Vì thế, không chỉ ở ngoài đường mà khi ở nhà, con bạn cũng có thể gặp tai nạn như: Bỏng, điện giật, ngã hoặc vật đổ vào người. Dưới đây là mấy cách phòng tránh.

Ổ điện thường là nơi gây sự tò mò cho con trẻ (ảnh minh họa)
Ổ điện thường là nơi gây sự tò mò cho con trẻ (ảnh minh họa)

Phòng điện giật: Phích điện nên bố trí ở chỗ khuất hoặc treo cao, cách xa tầm tay với của trẻ. Những ổ điện ở vị trí thấp cần được bọc kín, kiểm tra dây dẫn thường xuyên xem có bị hở không. Tốt nhất, bạn hãy bọc kín dây bằng vật liệu cách điện.

Phòng bỏng: Luôn đóng cửa nhà bếp trong lúc bạn đi vắng. Bếp điện, gas nên kê cao hơn tầm tay với của trẻ. Lưu ý chỗ để nước nóng, đồ ăn vừa mới nấu xong. Không cho trẻ em lại gần xe máy khi mới đi về, đề phòng bị bỏng bô xe.

Phòng té ngã: Lắp thêm cửa chắn cầu thang, chú ý lau khô ngay nền nhà khi bị ẩm do trời nồm hoặc đổ nước. Bạn cũng nên làm thêm khung bảo vệ lan can hành lang, tường bao sân thượng, phòng trẻ nghiêng người, thò đầu xuống bị ngã. Hầu như đứa trẻ nào cũng thích nghịch nước, bạn hãy đổ hết các chậu nước, hoặc đậy thật kín đề phòng trẻ ngã vào đó.

Phòng vật đổ vào người: Lưu ý chỗ dựa ghế sau khi tiếp khách, lọ hoa, bình nước để chênh vênh, đề phòng trẻ đưa tay với bị đổ vào người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ