Nghiên cứu, xem xét bổ sung đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị định 116

GD&TĐ - Cử tri tỉnh Lạng Sơn đề nghị:

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Chính phủ xem xét, bổ sung đối tượng học sinh đang học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên vào Điều 2 quy định về đối tượng áp dụng tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở thôn, xã đặc biệt khó khăn.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Trong năm 2021, Bộ GD&ĐT thực hiện khảo sát, đánh giá và tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 116. Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá việc thực hiện Nghị định số 116, Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá tổng thể về số lượng các đối tượng cần bổ sung (đối tượng mới thoát nghèo, thuộc khu vực mới bị điều chỉnh, học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên…); đồng thời phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng báo cáo đánh giá tác động chính sách để xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 116 trong năm 2022.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.