Lựa chọn giải quyết vấn đề xã hội là mục tiêu cuối cùng và mô hình kinh doanh là công cụ, các doanh nghiệp xã hội (DNXH) đã và đang cung cấp cho thị trường nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác nhau, từ thực phẩm đồ uống, thời trang, phụ kiện đến chăm sóc sức khỏe, y tế,…
Là một trong những bước đi tiếp theo, nhằm giới thiệu rộng rãi hơn nữa khái niệm về DNXH tới với cộng đồng, gắn liền với những sản phẩm và dịch vụ mà DNXH có thể mang lại, Hội đồng Anh tại Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), các đối tác Oxfam, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng - CSIP, Trung tâm Khởi nghiệp và sáng tạo xã hội - Đại học Kinh tế quốc dân (CSIE) sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Tốt nhằm quảng bá, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và mua sắm của công chúng và đưa những sản phẩm của doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ngày hội có sự tham dự của 30 gian hàng của các doanh nghiệp xã hội như KOTO, trung tâm REACH, Think playgrounds (TPG), Hợp tác xã Vụn Art, Hopebox, Vexere, Tiệm bánh Tròn Xoe, Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục và Phát triển Công đồng - CECD,… với nhiều sản phẩm và dịch vụ uy tín.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày và bán sản phẩm, một số doanh nghiệp xã hội sẽ tổ chức hoạt động tương tác dành cho khách hàng tham quan, mua sắm, nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp xã hội.
Ngày hội Tốt cũng hứa hẹn là sân chơi và điểm đến bổ ích của các gia đình ngày cuối tuần. Khách tham dự ngày hội, đặc biệt là các em nhỏ, sẽ có cơ hội trải nghiệm với các hoạt động đa dạng như tự tay làm giấy dó, đồ thủ công lưu niệm từ giấy dó, nặn gốm, làm mộc, trải nghiệm vẽ tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, nhuộm vải tự nhiên...
Hơn cả một sự kiện, Ngày hội Tốt giúp truyền thông điệp cảm hứng đến người tiêu dùng, đưa sản phẩm của các doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với công chúng, từ đó hình thành và lan tỏa những thói quen tiêu dùng tốt, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.