Tại ga quốc nội, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách vẫn lúng túng trong việc tìm hiểu thông tin lịch bay. “Trước đây, có loa thông báo hành khách cuối cùng phải đến cửa số mấy để lên máy bay, giờ hiển thị bằng màn hình thông tin chuyến bay nên sẽ có nhiều người vẫn chưa quen và chủ quan, vẫn đợi nghe loa thông báo hành khách cuối cùng” - một nhân viên mặt đất chia sẻ.
Bù lại, công tác hỗ trợ hành khách được sân bay quan tâm khá chu đáo. Từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút ngày 1/10, khu vực check-in của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, Vietjet Air có khá đông hành khách. Tại các quầy làm thủ tục nhân viên phục vụ mặt đất được các hãng tăng cường để hỗ trợ khách.
Các biển hiệu thông báo về việc ngưng phát loa cũng được đặt tại các vị trí dễ quan sát. Những thông tin về các chuyến bay cũng được cập nhật trên màn hình đặt tại các điểm thuận lợi cho khách tìm kiếm, tra cứu. Nhân viên đều hướng dẫn, khuyến cáo cho hành khách chủ động ra cửa khởi hành theo thông báo trên màn hình, không chờ nghe thông báo như trước đây.
Các hãng đều khuyến cáo hành khách nên chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên boarding pass (thẻ lên máy bay), cập nhật các thay đổi nếu có trên các màn hình tại các vị trí trong nhà ga. “Ghi nhận sáng nay cũng như các ngày thường vẫn có trường hợp bị nhỡ chuyến bay trong buổi sáng, không phải lý do là ngưng loa phát thanh thông tin chuyến bay mà do khách ngủ quên và nhiều lý do khác”, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, nhân viên của hãng Jetstar Pacific cho biết.
Tuy các hãng bay tích cực hỗ trợ, hướng dẫn nhưng vẫn ghi nhận có tình trạng khách chủ quan nên nhỡ chuyến. Anh Nguyễn Thành Luân nhân viên của hãng Vietnam Airlines thông tin: “Trong buổi sáng hôm nay, các hành khách bay với hãng đều được tư vấn hướng dẫn làm thủ tục đến được đúng cửa và lên tàu bay đúng giờ. Mọi hoạt động diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng bởi việc ngưng phát thanh. Song vẫn có 2 hành khách bị nhỡ chuyến bay, bởi không để ý thời gian ra cửa khởi hành. Những trường hợp này chúng tôi phải gọi điện cho đại lý, để lấy số điện thoại và gọi lại để phối hợp giải quyết cho khách”.
Vừa làm thủ tục bay tại quầy của hãng Jetstar Pacific, theo lịch khởi hành lúc 10 giờ từ TPHCM đi TP Vinh, anh Nguyễn Tiến Hưng (quê Nghệ An) cho biết: “Mình mua vé điện tử khi có thông tin thay đổi gì thì họ có nhắn tin vào điện thoại cũng tiện. Khi mình có nhu cầu gì thì nhân viên hỗ trợ. Đa phần khi đi máy bay mình phải chủ động căn giờ đến làm thủ tục sớm. Việc ngưng loa phát thanh cũng có thông báo và nhà ga cũng có thông tin trên bảng điện tử để mình chủ động tra cứu. Theo mình, việc tắt loa không ảnh hưởng nhiều với khách, là việc cần thiết để tránh ô nhiễm tiếng ồn” - anh Hưng chia sẻ.