Quan điểm của tôi là, chúng ta phải nhìn tổng thể sự đóng góp của ngành GD. Sự nghiệp GD được Đảng, Nhà nước, Quốc hội đánh giá cao. Ngành GD đã đào tạo ra nhiều thế hệ và chúng ta ở đây cũng chính là sản phẩm của nền GD. Tôi cho rằng, không vì một số vấn đề cục bộ mà đánh giá sự nghiệp, sự đóng góp của ngành GD cho xã hội.
Về Kỳ thi THPT quốc gia, tôi nhận thấy, Bộ GD&ĐT có nhiều đổi mới trong thi cử. Theo đó, phương thức tổ chức như hiện nay đã giảm tốn kém cho gia đình và xã hội; đặc biệt là không gây áp lực cho thí sinh và người nhà. Điều này đã được xã hội ghi nhận.
Tuy nhiên, năm 2018, Kỳ thi này đã xảy ra sai phạm ở một số địa phương. Nhìn nhận đầu tiên là, Bộ GD&ĐT đã rất có trách nhiệm trong xử lý sai phạm, đồng thời chủ động phối hợp với Bộ Công an trong việc điều tra, xác minh hành vi vi phạm để đưa vụ việc ra trước ánh sáng.
Đến nay mọi việc gần như đã rõ ràng. Rút kinh nghiệm từ Kỳ thi THPT quốc gia 2018, năm 2019, Bộ đã có những thay đổi cụ thể về mặt kỹ thuật trong tổ chức thi THPT quốc gia để lấp những lỗ hổng của năm trước.
Nhiều người hơi cực đoan khi nhận xét về GD, trong khi GD có nhiều thành tựu rất đáng ghi nhận và cần được thông tin đầy đủ. Chẳng hạn như: lực lượng chất lượng cao của xã hội hiện nay chính là sản phẩm của ngành GD.
Hay như rất nhiều tấm gương HS quên mình để cứu bạn, nhặt được tiền trả lại người bị mất... Đó là kết quả của ngành GD. Đáng tiếc là những tấm gương đó lại không được thông tin nhiều.
Nhân đây, tôi mong muốn, cử tri và nhân dân cả nước cần tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước đối với GD; tin vào những gì ngành GD đã và đang làm, đặc biệt là tin vào đội ngũ thầy, cô giáo.
Thực tế thời gian qua, tôi nhận thấy ngành GD có nhiều cố gắng và rất cầu thị. Mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng đội ngũ GV và nâng cao chất lượng GD-ĐT.