Ngân hàng TMCP Quân đội đình chỉ nhân viên lộ sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh

GD&TĐ - Trước thông tin từ dư luận, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã lên tiếng thừa nhận việc nhân viên làm việc tại ngân hàng này phát tán sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh.

Ngân hàng MB cho biết đã kỷ luật cá nhân làm lộ sao kê nghệ sĩ Hoài Linh lên mạng xã hội.
Ngân hàng MB cho biết đã kỷ luật cá nhân làm lộ sao kê nghệ sĩ Hoài Linh lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh vướng phải lùm xùm việc chưa chuyển số tiền hơn 14 tỷ đồng từ thiện cho đồng bào miền Trung gặp nạn trong đợt lũ năm 2020, mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh được cho là chụp lại lịch sử giao dịch của nghệ sĩ Hoài Linh mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Những thông tin này được cho là do chính nhân viên đang làm việc tại MB phát tán. Sự việc khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều người cho rằng, hành vi phát tán sao kê tài khoản là hành vi thể hiện sự không tôn trọng bí mật của khách hàng.

Liên quan đến sự việc này, ngày 27/5, MB đã phát đi thông báo về sự việc. Theo đó, MB xác nhận thông tin phát hiện 1 cá nhân làm việc tại đây đã để lộ lọt thông tin của khách hàng.

“Cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của ngân hàng. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng.

Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng”, thông tin từ MB cho biết.

Cũng theo thông tin từ MB, trước sự việc trên, ngân hàng này đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Ngoài ra, phía MB cũng lên tiếng khẳng định, sự việc lộ thông tin trên không phải do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.

Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, nhằm bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng MB cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ