Nhiều ý kiến được đưa ra, trong đó có ý kiến kêu gọi vốn đầu tư của các quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư lớn nhỏ, hoặc vay ngân hàng…
Để kêu gọi được vốn đầu tư từ bất cứ nơi nào, thì cũng cần những điều kiện nhất định. Ví dụ điều kiện bảo lãnh vốn vay, khả năng vốn đối ứng, tài sản thế chấp khi vay ngân hàng… Mà những thứ điều kiện khó khăn đó, đâu phải nhóm đã xoay xở được ngay.
Mỗi người trong nhóm được yêu cầu đưa ra giải pháp để kêu gọi vốn. Trong 5 người thì có 4 ý kiến thuộc loại thông thường, xã hội hay áp dụng, theo đúng luật. Riêng ý kiến thứ 5 thì có vẻ lạ, nghe như một câu chuyện, ý là:
Một lần, chúng tôi sang Ấn Độ gặp sư thầy Thích Huyền Diệu. Đoàn chúng tôi toàn là những doanh nhân vừa và nhỏ. Ai cũng muốn sư thầy Thích Huyền Diệu chỉ cho lời khuyên, rằng bằng cách nào họ có thể xuất hàng của mình sang Ấn Độ.
Sư thầy không cụ thể chỉ ra phương pháp như thế nào, chỉ đưa ra một thách đố, rằng, doanh nhân nào mà chế ra được một sản phẩm khiến bất cứ người dân nào của Ấn Độ mỗi tháng cũng phải bỏ ra 1 USD để mua hàng, thì sẽ giàu to. Nhân dân chính là ngân hàng lớn nhất để rút tiền.
Tổng số dân Ấn Độ là hơn 1,3 tỷ người. Ví dụ, người dân nào cũng cần tới kem đánh răng mỗi ngày. Bạn hãy tìm hiểu sở thích mùi vị, cách người Ấn chải răng, sau đó phục vụ họ tốt nhất… Hoặc có một cách vừa rất khó, vừa rất dễ. Đó là bạn phải tìm ra sản phẩm nào đó giải quyết được vấn đề mà thế giới đang bó tay.
Ví dụ thuốc chữa ung thư, nếu bạn nghiên cứu sáng tạo ra loại thuốc hữu hiệu chữa căn bệnh nan y, thì dù bạn trốn kỹ trong xó xỉnh nào, người ta cũng lùng sục tìm ra bạn để trả tiền tấn cho bạn. Hoặc ít ra thì bạn cần chế sản phẩm như thực phẩm ngừa ung thư, tiểu đường, bệnh xương khớp…
Nghe xong câu chuyện, nhóm chúng tôi suy nghĩ rất nung nấu. Thầy Thích Huyền Diệu chỉ kể một câu chuyện ẩn dụ, nhưng đã chỉ ra cho chúng tôi một sự thật rõ ràng: Ngân hàng lớn nhất là nhân dân. Chúng tôi cần sáng chế ra sản phẩm phục vụ tốt nhất cho nhân dân trước khi nghĩ đến mọi điều khác. Đó là điều kiện tiên quyết trong mọi triết lý kinh doanh.