Nga phản pháo kế hoạch ra mắt một kênh truyền hình của Ukraine

GD&TĐ - Kế hoạch của Ukraine nhằm ra mắt một kênh truyền hình nói tiếng Nga giống như một “sự điên rồ” trong bối cảnh nước này hạn chế sử dụng tiếng Nga – Người phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova mới viết trên Facebook.  

Người phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova

“Điều đó có nghĩa là Kiev sẽ ra mắt một kênh truyền hình Nga để thuyết phục những người ở Ukraine đang tìm cách bảo vệ quyền nói tiếng Nga của họ rằng họ đã sai” – bà nói.

“Hãy tưởng tượng: Các nhà chức trách Kiev đang phân bổ ngân sách để tiếp cận với khán giả nói tiếng Nga trên khắp thế giới, trong khi ở nước họ, luật ngôn ngữ mới chỉ cho phép họ sử dụng tiếng Nga như một ngôn ngữ giao tiếp cá nhân và trong các nghi lễ tôn giáo” – bà Zakharova viết.

Chính quyền TT Ukraine trước đó đã tuyên bố các kế hoạch ra mắt kênh truyền hình nói tiếng Nga trên toàn thế giới để chiếm lại tình cảm của người Ukraine đang sống ở nhiều nước, đặc biệt là ở Crimea và Donbass.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.