Theo ông Polovinkin, Trung tâm đang bắt đầu phát triển một thiết bị công nghệ phát hiện tàu ngầm theo dải nước bị xáo trộn mà hoạt động cánh quạt để lại. Mấu chốt của việc này là giữ lại vệt nước lâu hơn vì tiếng ồn do tàu ngầm phát ra và tín hiệu điện từ cũng sẽ theo cùng với vệt nước đó.
Với sự trợ giúp của thiết bị phát hiện, có thể xác định được hướng di chuyển của tàu ngầm cũng như tìm ra điểm đến của nó.
Ông Polovinkin không cho biết chi tiết của quá trình nghiên cứu, chỉ biết rằng công việc đang được tiến hành để phát hiện dấu vết của tàu ngầm, nhưng không phải dựa vào âm thanh mà chúng phát ra.
Được biết, dòng nước tạo ra do sự di chuyển của tàu ngầm là một yếu tố phát ra âm thanh, từ đó tàu ngầm có thể được phát hiện, tuy nhiên, tiếng ồn sẽ di chuyển cùng với tàu và sẽ nhanh chóng biến mất khi nó đi ra khỏi điểm phát hiện.
Ngoài ra, ông Polovinkin cho biết Trung tâm cũng đang nỗ lực để giảm âm thanh phát ra của tàu ngầm Nga thế hệ 4 và 5. Kinh phí cho việc nghiên cứu đã được phân bổ.