Ông T. Kirill Sipalo cho biết thêm công việc đang được thực hiện cùng với cộng đồng châu Âu trong khuôn khổ của dự án RUMBLE, nhằm nghiên cứu chế tạo ra máy bay chở khách siêu thanh với công suất lớn, có khả năng tiết kiệm thời gian của các chuyến bay dài.
Dự án RUMBLE chỉ giả định động cơ sử dụng nhiên liệu Hydro lỏng, còn các hệ thống khác trên máy bay vấn đề về phân phối năng lượng và khả năng tương thích năng lượng trên toàn hệ thống cần nghiên cứu phát triển thêm.
Một trong những vấn đề chính là tác động âm thanh đến khu vực sân bay và trên tuyến bay các nhà thiết kế cần phải chú trọng nghiên cứu bằng cách tìm ra sự giao thoa giữa các hiệu ứng âm thanh với hiệu quả năng lượng của một chiếc siêu thanh, được xác định chủ yếu bởi sự kết hợp của khí động học, bố trí động cơ và cấu hình.
Nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu là chế tạo ra một chiếc máy bay siêu thanh giá rẻ và an toàn. Dự kiến chiếc đầu tiên đưa vào sử dụng có thể trong giai đoạn 2030-2031. Mẫu thử nghiệm đầu tiên sẽ xuất hiện trong giai đoạn 2020-2021.
Việc nghiên cứu máy bay chở khách siêu âm ở Liên Xô được bắt đầu từ những năm 60 với sản phẩm tiêu biểu Tu-144. Tuy nhiên khi đưa vào hoạt động chỉ kéo dài trong 7 tháng bởi sự cố tai nạn của nguyên mẫu Tu-144D và không có lợi nhuận.