Nga hoàn thành thiết kế máy bay với mô hình cánh quạt độc đáo

GD&TĐ - Công ty cổ phần Kamov đã hoàn thành thiết kế phác thảo máy bay với mô hình cánh quạt nâng đan xen synchrocopter.

Nga hoàn thành thiết kế máy bay với mô hình cánh quạt độc đáo

Hãng tin TASS đã cho biết về thiết kế sơ bộ của một máy bay trực thăng tốc độ cao đầy hứa hẹn, được phát triển bởi Công ty Cổ phần "Kamov".

Máy bay tốc độ cao này được lắp đặt hệ thống cánh quạt nâng đan xen “Synchropter” (tên gọi khác là “Synchrocopter”). Nó bao gồm 2 cánh quạt và một máy đẩy.

Đến nay, các chuyên gia của văn phòng thiết kế "Kamov" đã có những ý tưởng thiết kế cỗ máy cũng như bố cục của nó. Các tính toán đã được thực hiện đối với hiệu suất bay của máy bay này khi cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Một hệ thống synchrocopter lý tưởng là một máy bay trực thăng với hai cánh quạt được lắp đặt ở khoảng cách gần nhau. Chúng quay theo hai hướng ngược nhau. Khi quay các cánh quạt cắt nhau. Một thiết bị đồng bộ hóa xoay (hệ thống bánh răng trên trục) sẽ được lắp đặt để ngăn chặn sự va chạm giữa các cánh quạt.

Các nhà phát triển tuyên bố rằng cỗ máy được tạo ra theo mô hình này sẽ có trọng lượng cất cánh là 6,5 tấn. Trọng lượng tải là 1 tấn. Thiết bị sẽ có tốc độ tối đa 420 km/h và tốc độ bay tuần tra là 357 km/h.

Phạm vi bay của một chiếc máy bay như vậy hứa hẹn sẽ đạt khoảng1228 km, độ cao tối đa tĩnh - 4700 m, tối đa động - 5600 m.

Các nhà thiết kế đang phát triển phiên bản máy bay chở khách với mô hình synchropter. Sau đó sẽ có thể chế tạo máy bay cho các lực lượng vũ trang.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.