Nga hiện đại hóa cho xe bọc thép BMP-1

GD&TĐ - Diễn đàn quốc tế quân sự - kỹ thuật “Quân đội 2018” tại Nga mới đây cho thấy chi nhánh nghiên cứu Rubtsovsk của công ty cổ phần Uralvagonzavod cho ra mắt xe bọc thép loại mới với dự án được mang tên BMP-1AM “Basurnanin”.

Nga hiện đại hóa cho xe bọc thép BMP-1

Dự án “Basurmanin” có nhiệm vụ nâng cấp trang bị hiện đại cho BMP-1, BMP-2; được trang bị động cơ UTD-20S1 thay cho động cơ diesel UTD-20300 mã lực.

Việc thay đổi động cơ giúp cho quá trình điều khiển của người lái và công việc của kỹ thuật viên được thuận lợi và dễ dàng hơn dựa trên cơ sở của BMP-2.

BMP-2 là thế hệ sau của BPM-1 được trang bị pháo 2A42 có tính năng vượt trội hơn được chứng minh bằng thực tế.

Vũ khí chính của Basurnanina là pháo tự động 2A72 30mm. Súng có khả năng sử dụng các loại đạn khác nhau với tốc độ bắn 330-350 viên/phút. Cự ly bắn hiệu quả (tùy thuộc vào từng loại mục tiêu) đạt từ 3-4 km.

Bên cạnh đó súng máy PKTM được lắp trên thân pháo, súng máy tự động được thiết kế 300 viên đạn, dự kiến mỗi băng chứa 2000 viên đạn.

Cùng với vũ khí có hỏa lực mạnh, tháp còn được trang bị bộ kiểm soát hỏa lực TKN-4GA Có thể điều khiển từ xa, có nhiệm vụ cung cấp độ chính xác cao trong quá trình hoạt động vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và các điều kiện thời tiết khác nhau.

Thiết kế của hệ thống tháp pháo cho phép bắn ở bất kỳ góc phương vị nào và góc thẳng đứng của pháo có thể thay đổi từ -5̊ đến +70̊ trong khi đó BMP-1 chỉ có thể nâng lên 30̊.

Có lẽ BMP-1AM chưa thu hút được về kết cấu hình thức nhưng mang lại một tiềm năng sản xuất từ loại xe bọc thép có sẵn là BMP-1, một trong những mục tiêu là giảm tối đa việc thiết kế phức tạp và giảm chi phí cho thực hiện nhiệm vụ cải tiến khí tài của bộ binh trong tương lai.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.