Nga điều 2 “Thiên nga trắng” Tu-160 tới gần biên giới Mỹ

GD&TĐ - Những chiếc “Thiên nga trắng” Tu-160 đã được đưa tới thị trấn Andadyr ở Chukotka tham gia các cuộc tập trận chiến thuật với những máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.  

 Máy bay ném bom chiến lược “Thiên nga trắng” Tu-160
Máy bay ném bom chiến lược “Thiên nga trắng” Tu-160

2 máy bay ném bom chiến lược hạng nặng Tu-160 của Nga đã được đưa tới một sân bay ở Anadyr – một thị trấn cực đông của đất nước ở bán đảo Chukotka – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ trên nói rằng mỗi máy bay đã đi hơn 6.000 km trong vòng hơn 8 giờ trước khi hạ cánh xuống Anadyr – không xa biên giới Mỹ.

2 máy bay ném bom trên được triển khai tới Chukotka để tham gia cuộc tập trận chiến thuật kéo dài tới cuối tuần này – các quan chức Quốc phòng cho biết. Tham gia vào cuộc tập trận này có khoảng 10 máy bay, bao gồm Tu-160, Tu-95MS và máy bay tiếp nhiên liệu trên không IL-78.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh từ một chuyến bay theo lịch trình của 2 chiếc Tu-160 trong không phận trung lập phía trên biển Baltic.

Cuối năm 2018, chỉ vài ngày sau cuộc họp giữa TT Venezuela Nicolas Maduro và TT Nga Vladimir Putin, Nga đưa 2 chiếc Tu-160 tới Venezuela nhằm tham dự các cuộc tập trận tương tác, khiến Mỹ phản ứng mạnh.

Tu-160 là máy bay ném bom mang tên lửa siêu thanh được công ty Tupolev phát triển vào những năm 70 của thế kỷ trước. Đây được xem máy bay siêu thanh lớn nhất, nặng nhất từng được chế tạo và mang biệt danh “Thiên nga trắng” vì có sải cánh rộng, sơn màu trắng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.