Nga chế tạo tên lửa nhắm mục tiêu siêu thanh

GD&TĐ - Một tên lửa nhắm mục tiêu siêu thanh được thiết kế để thử các loại vũ khí tiên tiến đang được phát triển tại Nga – Tổng giám đốc công ty Khoa học và sản xuất NPO Molniya, bà Olga Sokolova, cho biết.

Chiến đấu cơ MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga
Chiến đấu cơ MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga

“Chúng tôi hiện đang tiến hành nghiên cứu và phát triển tên lửa này, dự kiến nó sẽ được hoàn thành vào năm 2019, sau đó nó sẽ được đưa vào sử dụng theo các hợp đồng mới với Bộ Quốc phòng. Đây là một tên lửa nhắm mục tiêu siêu thanh được thiết kế để thử vũ khí mới” – bà Sokolova nói.

Ngoài ra, bà cho biết, từ năm sau, một thiết bị mới được thiết kế để huấn luyện cho các phi công chiến đấu và tấn công cũng sẽ được tạo ra. Dự kiến hai năm sau đó nó sẽ được đưa vào sử dụng. Theo bà Sokolova, thiết bị này được phóng từ mặt đất và có chi phí tương đối nhỏ.

Bà Sokolova cho rằng một siêu máy tính dùng để thiết kế các loại vũ khí tiên tiến trong nước cũng đang được phát triển tại Nga.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.