Cụ thể, Sở GD&ĐT nhấn mạnh việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề ở tổ/nhóm chuyên môn hướng tới việc hình thành khả năng tự bồi dưỡng, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đổi mới sinh hoạt chuyên môn cần chú trọng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Cùng với đó, nâng chất lượng hoạt động dự giờ thăm lớp, tổ chức sinh hoạt theo tổ/nhóm chuyên môn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, phân tích những ưu điểm và hạn chế các tiết dạy hoặc chủ đề dạy học; tăng cường trao đổi chuyên môn theo các chuyên đề đáp ứng thiết thực cho yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học của bộ môn; tham gia cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn theo cụm trường hoặc liên trường.
Tổ chức rút kinh nghiệm sau các bài kiểm tra thường xuyên và kiểm tra định kì, qua đó giúp học sinh tự điều chỉnh phương pháp học tập cho phù hợp, đồng thời giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với năng lực của học sinh.
Tổ trưởng theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên trong tổ thông qua việc thường xuyên kiểm tra giáo án, dự giờ thăm lớp và dự giờ đột xuất không báo trước khi cần thiết. Tổ chuyên môn cần xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.
Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.