Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu tiếp tục duy trì đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.
Vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học nhằm giúp học sinh học tập tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo, tự chiếm lĩnh kiến thức.
Trong quá trình hình thành kiến thức mới cho học sinh, giáo viên cần nghiên cứu, biên soạn các hoạt động theo trình tự: hoạt động khởi động - hoạt động hình thành kiến thức - hoạt động luyện tập - hoạt động tìm tòi và mở rộng.
Tăng cường dạy học theo chuyên đề, xây dựng nội dung dạy theo hình thức tích hợp; kết hợp và vận dụng linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; tăng cường các bài tập thực tiễn được giải quyết bằng các đơn vị kiến thức đã học, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề thực tế.
Nghiên cứu việc sử dụng và làm đồ dùng dạy học, sử dụng các thiết bị dạy học trong giờ dạy. Tránh việc sử dụng đồ dùng dạy học một cách hình thức.
Ứng dụng thích hợp công nghệ thông tin trong giảng dạy, đặc biệt là các nội dung dạy cần các minh hoạ trực quan, sinh động. Nghiên cứu ứng dụng các phần mềm Toán: Cabri, Sketchpad, Geogebra... trong tổ chức các hoạt động dạy học.
Tăng cường dạy học phân hóa theo năng lực học sinh. Đối với khối 12, nhà trường cần xây dựng tài liệu ôn tập môn Toán chung cho học sinh; đặc biệt chú ý dạy học phân hóa, luyện tập cho học sinh trung bình, yếu, kém; rèn luyện kỹ năng làm bài trắc nghiệm cho học sinh; thống nhất biên soạn một số chuyên đề có kiến thức của khối 11 để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia.