Nam thanh niên mặc áo logo công an, mang còng số 8 chặn người đi đường

GD&TĐ - Nguyễn Khoa Minh, 19 tuổi, mặc áo có in logo công an, mang theo còng số 8 rồi chặn người đi xe máy không có gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm.

Nguyễn Khoa Minh tại trụ sở công an. (Ảnh: Công an TPHCM)
Nguyễn Khoa Minh tại trụ sở công an. (Ảnh: Công an TPHCM)

Ngày 20/5, Công an TPHCM thông tin, Cơ quan CSĐT - Công an TP Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khoa Minh (sinh ngày 31/5/2005, ngụ phường 10, quận 8, TPHCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 4/5, tại giao lộ đường số 7 - đường số 8 (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức), tổ công tác phòng chống đua xe - Phòng CSGT phát hiện đám đông tụ tập nên tiến hành kiểm tra, qua đó nhận thấy Nguyễn Khoa Minh, T.V.K (sinh năm 2007; ngụ phường 11, quận 5) có dấu hiệu nghi vấn nên đưa cả hai cùng những người liên quan về trụ sở.

Cơ quan công an làm việc với Nguyễn Khoa Minh. (Ảnh: Công an TPHCM)
Cơ quan công an làm việc với Nguyễn Khoa Minh. (Ảnh: Công an TPHCM)

Minh khai nhận đã rủ T.V.K đến khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức) giả làm Cảnh sát hình sự để chặn xe không có gương chiếu hậu, không đội nón bảo hiểm.

Để thực hiện hành vi, Minh mặc áo khoác có in logo công an nhân dân và mang theo còng số 8. Trước khi bị tổ công tác phát hiện, Minh và K. đã giả làm cảnh sát hình sự và chặn 3 xe.

Tổ công tác bàn giao đối tượng và tang vật thu giữ cho Công an TP Thủ Đức.

Ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Minh, cơ quan công an tiếp tục củng cố chứng cứ, xác minh về hành vi của K. để xử lý theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.