Nam sinh lớp 6 ở Quảng Ninh trả lại hơn 14 triệu đồng cho người đánh rơi

GD&TĐ - Nhặt được chiếc túi đựng hơn 14 triệu đồng, em Nguyễn Văn Khôi, học sinh lớp 6E, Trường THCS Hà An đã trả lại cho người đánh rơi.

Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động đẹp.
Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động đẹp.

Ngày 22/3, UBND thị xã Quảng Yên cho biết, đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi vì có hành động đẹp.

Trước đó, ngày 13/3, trong lúc cùng các bạn trong lớp đi lao động khu vực ngoài cổng trường, Khôi đã nhặt được 1 chiếc túi màu đen.

Sau khi kiểm tra thấy bên trong có rất nhiều tiền, Khôi đã nhanh chóng thông tin, báo cáo và giao nộp lại cho cô giáo chủ nhiệm của lớp.

Sau đó, khi thấy bà Vũ Thị Nhặt, trú khu 3A, phường Hà An đang tìm kiếm tài sản đánh rơi và xác minh chính xác bà Nhặt là chủ nhân của số tài sản trên.

Trước sự chứng kiến của cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp, em Khôi đã trao trả tận tay chiếc túi và tiền cho bà Vũ Thị Nhặt.

Hành động đẹp của em Nguyễn Văn Khôi góp phần lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa gương “Người tốt - Việc tốt” và ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu nhi với cộng đồng, xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.