BUILD-IT Amazon Web Services (AWS) DeepRacer League là một giải đua xe tự hành trên nền tảng máy học, do Dự án thúc đẩy hợp tác trường đại học-doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ (BUILD-IT) của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), triển khai bởi Đại học Bang Arizona và Amazon Web Services cùng phối hợp tổ chức.
Ở vòng chung kết, top 10 sinh viên có mô hình đã chiến thắng ở vòng sơ loại tham gia thi đấu để tranh giải cao nhất của cuộc đua.
Hơn 100 sinh viên đến từ các trường đại học trên khắp Việt Nam đã tham gia vòng chung kết Giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer. |
Sinh viên Nguyễn Đăng Khoa, Trường Đại học Bách khoa TPHCM - Đại học Quốc gia TPHCM đã giành chiến thắng chung cuộc, trở thành nhà vô địch.
Mục tiêu của giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer là mang đến cho sinh viên cơ hội để làm quen với phương pháp học tăng cường (RL)-một kỹ thuật máy học (ML) nâng cao có cách tiếp cận mô hình huấn luyện khác so với các phương pháp máy học còn lại, để gặp gỡ những người đam mê học máy, trực tuyến và trực tiếp cũng như kết nối với các kiến trúc sư giải pháp đẳng cấp thế giới từ AWS.
Tại sự kiện chung kết, để tiếp thêm động lực cho giải đua, BUILD-IT và AWS đã mời diễn giả tham dự. Ông Lại Trung Hiếu, Giám đốc kỹ thuật AWS Việt Nam và Yi Lee and YoWay Shi (Đại học quốc gia Yang Ming Chiao Tung), quán quân và người đạt giải ba của giải đua xe tự hành AWS DeepRacer của Đài Loan đã chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm của giải đua.
Ngoài ra, diễn giả từ công ty Money Moving Forward (MFV), bà Nguyễn Thụy Ngọc Châu, Giám đốc Vận hành doanh nghiệp, chia sẻ về các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây tại nhóm doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực tài chính để truyền cảm hứng và cung cấp thông tin thực tiễn cho sinh viên muốn thử thách khối ngành này trong tương lai.
Thí sinh tham dự vòng chung kết. |
Tham dự sự kiện chung kết, lãnh đạo các trường đại học đối tác chiến lược của BUILD-IT cũng khẳng định sự quan tâm của họ đến việc tích hợp các công cụ đào tạo AI như DeepRacer vào các chương trình hiện tại.