Thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định cho biết, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia bậc THPT năm học 2021-2022, địa phương này có 68 thí sinh đạt giải, trong đó có 4 giải Nhất (1 Địa lý, 1 Tiếng Nga, 2 Tiếng Pháp). Tất cả các thí sinh đoạt giải đều là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Nam Định.
Theo kết quả mới nhất, đoàn học sinh giỏi tỉnh Nam Định cũng giành nhiều giải cao ở các môn khác nhau. Cụ thể gồm 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.
Môn Toán có 6 giải với 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Môn Ngữ văn có 8 giải (3 giải Nhì, 4 giải Ba, 1 giải Khuyến khích).
Ở môn Địa lý có 5 giải gồm 1 giải Nhất, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Môn Lịch sử có 8 giải (4 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích).
Môn Tin học đạt 6 giải gồm 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Môn Vật lý có 8 giải (1 giải Nhì, 5 giải Ba, 2 giải Khuyến khích).
Môn Hóa học có 7 giải gồm 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Môn Sinh học có 5 giải (1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích).
Môn Tiếng Anh đạt 7 giải (3 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. Môn Tiếng Nga có 5 giải gồm 1 giải Nhất, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Môn Tiếng Pháp đạt 3 giải gồm 2 giải Nhất, 1 giải Nhì.
Như vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi năm nay, Nam Định xếp thứ 6 về số thí sinh đạt giải, đứng sau 5 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT Nam Định đã chọn được 92 học sinh xuất sắc nhất để thành lập 11 đội tuyển của 11 môn thi gồm: Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học, mỗi đội có 10 em; môn Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh mỗi đội có 8 em; môn Tiếng Pháp và môn Tiếng Nga có 6 em. Tất cả các đội tuyển đều có học sinh lớp 11 tham gia.
Trong năm học 2020-2021, Nam Định có 77/92 học sinh đạt giải quốc gia với 4 giải Nhất, 19 giải Nhì, 25 giải Ba, 29 giải Khuyến Khích. So với năm ngoái, kết quả năm nay có giảm nhẹ. Từ kết quả đạt được những năm gần đây đã thể hiện sự quyết tâm lớn của ngành giáo dục tỉnh, các thầy cô giáo trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và đó cũng là sự nỗ lực quyết tâm lớn của các em học sinh.