Môn Văn, nội dung đề thi tuyển sinh nằm trong chương trình THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9, coi trọng việc đánh giá năng lực người học, có các câu hỏi dạng mở, vận dụng kiến thức thực tiễn.
Phần Tiếng Việt: Gồm 8 câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo các cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, mỗi câu 0.25 điểm.
Phần Văn: Đọc - hiểu văn bản (từ 2.0 đến 4.0 điểm), gồm 2 đến 3 câu hỏi tự luận theo các cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Ngữ liệu đọc - hiểu trong Sách giáo khoa Ngữ văn cấp THCS, được trích dẫn nguyên văn ở đề bài.
Phần Tập làm văn (từ 4.0 đến 6.0 điểm), yêu cầu viết bài văn hoàn chỉnh theo một trong các kiểu văn bản sau đây: Thuyết minh; Tự sự; Nghị luận xã hội; Nghị luận văn học.
Môn Toán, nội dung đề thi tuyển sinh nằm trong chương trình THCS, coi trọng việc đánh giá năng lực người học, vận dụng kiến thức bộ môn giải quyết tình huống thực tiễn.
Hình thức thi: Trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận. Thời gian làm bài: 120 phút
Nội dung kiến thức gồm: Trắc nghiệm khách quan với 5 câu đại số, 3 câu hình học. (Khoảng 2,0 điểm);
Rút gọn biểu thức và các vấn đề liên quan (1,0 đến 2,0 điểm); Hàm số, phương trình (1,0 đến 2,0 điểm); Hệ phương trình. (1,0 đến 1,5 điểm); Hình học phẳng (2,5 đến 4,5 điểm); Tổng hợp (1,0 đến 2,0 điểm) gồm các bài toán liên quan đến phương trình, bất phương trình; bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.
Môn Tiếng Anh, nội dung đề thi tuyển sinh nằm trong chương trình THCS, coi trọng việc đánh giá năng lực người học, câu hỏi dạng mở.
Hình thức thi: tự luận kết hợp trắc nghiệm khách quan, tỷ lệ điểm dành cho trắc nghiệm khách quan không quá 50% tổng số điểm toàn bài. Thời gian làm bài: 60 phút
Nội dung kiến thức cụ thể như sau:
PHONETICS (1 điểm) gồm 5 câu, nội dung: Ngữ âm và/hoặc trọng âm.
GRAMMAR AND VOCABULARY (3 điểm) gồm 15 câu, nội dung từ 2-3 bài bao gồm: Trắc nghiệm đa lựa chọn; Cho hình thức đúng của từ/ động từ; Sửa lỗi sai; Điền mạo từ, giới từ, cụm động từ.
READING (3 điểm, 15 câu với nội dung: 2 đoạn văn, mỗi đoạn khoảng 150 từ, bao gồm: Đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi; Đọc đoạn văn, chọn từ thích hợp trong 4 phương án cho trước để điền vào chỗ trống; Đọc đoạn văn, điền từ thích hợp vào chỗ trống.
WRITING, (3 điểm), hình thức viết câu (15 câu) với nội dung: Viết lại câu bắt đầu bằng gợi ý ở đầu câu sao cho nghĩa không thay đổi; Dùng từ gợi ý viết câu hoàn chỉnh; Sắp xếp từ, cụm từ thành câu hoàn chỉnh.