Myanmar – Việt Nam 18h30 chiều nay: Lịch sử nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo

Dù là Tiger Cup hay AFF Cup, dù ĐT Việt Nam có lúc mạnh yếu khác nhau, nhưng mỗi lần gặp Myanmar, chúng ta luôn có điểm.

Myanmar – Việt Nam 18h30 chiều nay: Lịch sử nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo

11 kì AFF đã qua chứng kiến 5 lần gặp nhau giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam. Chúng ta giữ thành tích bất bại trước đối phương với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Ở lần gặp nhau đầu tiên tại Tiger Cup 1996, ĐTVN đã có thắng lợi giòn giã 4-1. Lần thứ 2, chúng ta tiếp tục ghi được thêm 4 bàn nữa vào lưới Myanmar với chiến thắng 4-2. Đến AFF Cup 2010, thậm chí chúng ta còn có thắng lợi khó tin 7-1 trước đối thủ này. Trận hòa duy nhất của hai đội diễn ra tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Ở trận đấu đó, Myanmar và Việt Nam đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Lần gần nhất, hai đội gặp nhau tại kỳ AFF Suzuki Cup diễn ra cách đây hai năm. ĐT Việt Nam đã nhọc nhằn vượt qua ĐT Myanmar với tỷ số 2-1 ngay tại Yangon. Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh là những người lập công cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bàn thắng duy nhất của Myanmar được ghi do công của ‘thần đồng’ Aung Thu.

Myanmar – Việt Nam: Lịch sử nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.

Trong thành phần ĐT Việt Nam hiện tại vẫn có 7 cầu thủ từng góp mặt trên sân Thuwanna vào năm 2016, gồm Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Quyết và Văn Toàn đá chính, Trọng Hoàng vào sân từ ghế dự bị.

Hiện tại, 2 đội đang có được 6 điểm, thêm 1 thắng lợi nữa, sẽ giúp 2 đội đoạt vé sớm vào bàn kết. Quyết tâm chiến thắng sẽ tạo nên 1 trận đấu hấp dẫn và lịch sử đối đầu sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin vào 1 thắng lợi. Trận này sẽ diễn ra lúc 18h30 và được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6!

Theo vtv.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.