Myanmar: Máy bay hạ cánh an toàn dù mất bánh trước

GD&TĐ - Hôm 12/5, chiếc máy bay Embraer 190 của Hãng hàng không quốc gia Myanmar Airlines chở theo 82 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn khi càng trước gặp trục trặc tại sân bay Mandala.

Các hành khách may mắn không bị thương sau sự cố
Các hành khách may mắn không bị thương sau sự cố

Ông Win Khant, đại diện Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar đã ca ngợi viên phi công “đã làm một công việc tuyệt vời”. Ông Khant cũng chia sẻ với truyền thông rằng, nguyên nhân của vụ việc này đang được điều tra làm rõ.

Hãng hàng không quốc gia Myanmar cho biết, chiếc máy bay trên xuất phát từ thành phố Yangon và không thể mở bánh phía trước để hạ cánh khi đến sân bay Mandalay. Phi công - Đại úy Myat Moe Aung đã phải bay vòng quanh sân bay 2 lần để kiểm soát viên không lưu có thể kiểm tra xem thiết bị hạ cánh có bị hỏng hay không.

“Sau đó, viên đại úy đã thực hiện theo các quy trình khẩn cấp và đốt cháy nhiên liệu để giảm trọng lượng hạ cánh”, tuyên bố nói thêm.

Video được ghi lại cho thấy, chiếc máy bay đã hạ cánh bằng bụng và di chuyển một quãng đường dài dọc theo đường băng trước khi dừng lại.

Cú tiếp đất đã khiến 82 hành khách vô cùng hoảng loạn, nhưng rất may không có ai bị thương.

Đây là sự cố hàng không thứ 2 ở Myanmar trong tuần, sau khi một chiếc máy bay của Hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines trượt khỏi đường băng do cơn gió mạnh ở Yangon hôm 8/5, khiến ít nhất 17 người trên máy bay bị thương.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.