Mỹ thua cuộc ở Afghanistan

GD&TĐ - Việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan như Tổng thống Donald Trump đã nói, có thể là quyết định đúng đắn duy nhất đối với Mỹ. Theo thông tin trên The National Interest.

Mỹ thua cuộc ở Afghanistan

Người Mỹ đã ở Afghanistan gần mười tám năm, nhưng trong thời gian này, họ đã không đạt được dù chỉ một phần nhỏ các mục tiêu mà họ đã đặt ra. Taliban không những không bị đánh bại mà còn tiếp tục kiểm soát hơn 60% lãnh thổ đất nước.

Người dân địa phương phần lớn rất tiêu cực về sự hiện diện của quân đội Mỹ. Do các hành động phá hoại và khủng bố diễn ra triền miên. Hoa Kỳ chỉ đáp trả lại bằng cách ném bom liên tục vào các vùng lãnh thổ được xác định là có khủng bố, khiến người Afghanistan càng tức giận hơn điều này khiến Taliban càng tự tin rằng họ đúng.

Được biết, Hoa Kỳ đã chi số tiền khổng lồ cho cuộc chiến ở Afghanistan, nhưng kết quả của chiến dịch là không thể tin được. Tiền mất mà không thay đổi được tình hình.

Hơn nữa, trong gần hai thập kỷ, không thể hình thành một hệ thống chính quyền hiệu quả và khả thi ở Afghanistan. Chính quyền trung ương sẽ suy yếu và chắc chắn sụp đổ sau khi người Mỹ rời đi.

Tướng Joe Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đã công khai tuyên bố rằng không có giải pháp quân sự nào ở Afghanistan. Lối thoát duy nhất chỉ có thể là đàm phán. Liệu đây có phải là minh chứng cho sự thất bại của Hoa kỳ tại Afghanistan?

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.