Mỹ chi 1,1 tỷ USD mua tên lửa

GD&TĐ - Trước khi tuyên bố rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Mỹ được cho là đã chi gần 1,1 tỷ đô la để mua các tên lửa, thông tin này được hãng truyền thông nổi tiếng của Đức Deutsche Welle đưa tin.

Mỹ chi 1,1 tỷ USD mua tên lửa

Thực tế này dựa trên phân tích tài liệu của ICAN (Chiến dịch quốc tế về cấm vũ khí hạt nhân). 3 tháng trước khi tuyên bố từ bỏ tư cách thành viên của mình trong Hiệp ước INF, Mỹ đã thực hiện tổng cộng 84 hợp đồng về cung cấp đạn dược.

Cụ thể, từ cuối tháng 10/2018 đến tháng 2/2019, Lầu năm góc đã đặt mua tên lửa dựa trên hơn 80 hợp đồng với 6 công ty quốc phòng. Chính tại thời điểm này, Washington đã đe dọa sẽ rời khỏi INF.

Theo các nhà phân tích, không thể xác định chính xác liệu tất cả các tên lửa được đặt hàng tại thời điểm đó có thuộc danh sách những vũ khí bị cấm trong Hiệp ước INF hay không.

Các giao dịch có thể ước tính như sau: 537 triệu USD chi cho công ty sản xuất tên lửa Mỹ Raytheon (44 hợp đồng), 268 triệu USD – công ty Quốc phòng Mỹ Lockheed Martin (36 hợp đồng) và hãng Boeing - 254 triệu USD cho 4 hợp đồng.

Washington khẳng định sẽ rút hoàn toàn khỏi hiệp ước trong 6 tháng nếu Nga không quay lại thực hiện nghĩa vụ của mình. Moscow hiện vẫn chưa có phản ứng gì trước động thái này của Mỹ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.