Muốn biết mùa này Sài Gòn nóng thế nào, hãy xem loạt ảnh này

Như thay lời muốn nói, hàng loạt tranh ảnh mô tả theo hướng vui vẻ về cái nóng của Sài Gòn trong giai đoạn này đã được sinh ra nhằm gửi gắm nỗi niềm của bao người sống giữa lòng thành phố.

Muốn biết mùa này Sài Gòn nóng thế nào, hãy xem loạt ảnh này

Khác với một Hà Nội yên ả trong mùa thu, oi bức trong mùa hè, dịu dàng trong mùa xuân và mát lạnh vào mùa đông, Sài Gòn mùa nào cũng nóng.

Câu nói "Sài Gòn chỉ có hai mùa, một mùa nóng và một mùa nóng hơn" chính là minh chứng. Và cái "mùa nóng hơn" trong câu nói ấy chính là giai đoạn này đây: Sáng mở mắt ra đã thấy cái nóng bao vây trước hiên nhà, nắng chiếu "lung linh" đến mức bùng cháy; giữa trưa còn kinh hoàng hơn, hơi nóng ì ầm nặng nề tỏa ra từ mọi thứ, có trốn trong điều hòa 18 độ vẫn cảm thấy bất an, sợ nắng lọt qua khe cửa...

Mỗi ngày đến và đi như thế, người Sài Gòn ngoài trang bị các biện pháp phòng tránh nắng nóng thì có biết làm gì đâu, ngoài những tiếng thở dài hiu hắt, những lời thở than buồn rười rượi ở cả ngoài đời cho đến nơi mạng xã hội.

Và như thay lời muốn nói, hàng loạt tranh ảnh mô tả theo hướng hài hước về cái nóng của Sài Gòn trong giai đoạn này đã được sinh ra nhằm gửi gắm nỗi niềm của bao người sống giữa lòng thành phố.

Đơn cử như trang fanpage có tên "Chuyện của mấy Tòa Nhà" đã cho ra đời loạt ảnh cười đau bụng khi mượn lời những tòa nhà nổi tiếng để nói chuyện nắng mưa.

Bức tranh ấn tượng nhất và thể hiện xuất sắc nhất tình trạng Sài Gòn hiện tại: Như giữa một nồi lẩu! (Ảnh: Chuyện của mấy Tòa Nhà).

Tận dụng mùa này và chiều cao ấn tượng gần mặt trời của mình, có vẻ như Landmark 81 đã tranh thủ kinh doanh xiên que bán cho những "anh chị em" lân cận. (Ảnh: Chuyện của mấy Tòa Nhà).

Tòa nhà Bitexco cũng nhanh chóng bắt chước mở quán ăn, kinh doanh bánh mì ốp la. (Ảnh: Chuyện của mấy Tòa Nhà).

Nóng kinh khủng, cả những tòa nhà cũng muốn chống nắng.

Khi những tòa nhà nổi tiếng Quận 1 trong phục trang ninja chống nắng kinh điển của hội chị em.(Ảnh: Chuyện của mấy Tòa Nhà).

Muốn biết mùa này Sài Gòn nóng thế nào, hãy xem loạt ảnh này ảnh 6

Một trường hợp giả sử gây cười khác, bức tượng Nữ thần Tự Do của New York sang Việt Nam du lịch chắc hẳn sẽ trút bỏ lớp áo thùng thình kia vì quá nóng. (Ảnh: Chuyện của mấy Tòa Nhà)

Ngoài những bức tranh thú vị kia, vẫn còn một số tranh ảnh khác nói lên chính xác những gì mà nắng nóng đang vây hãm Sài Gòn gây ra. Tất nhiên, ai hiểu nỗi khổ này xem ảnh sẽ khó mà nhịn được cười.

Bắp ngô ra đường Sài Gòn, quên chống nắng thế là thành ngay cốm bắp. (Ảnh: Facebook).

Những ngày này, có lẽ như quạt máy và điều hòa là người bạn thân, tri kỳ của bao thị dân Sài Gòn. (Ảnh: Facebook).

Tận dụng nắng nóng, nhiều tiệm làm tóc còn nhanh chóng thành lập hệ thống sấy khô có 1-0-2. Đảm bảo ai thử một lần sẽ kinh hồn bạt vía. (Ảnh: Facebook).

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ