Mừng rỡ đón quý tử đầu lòng, cả nhà giật mình khi nghe câu y tá nói khi thay tã

Bà Trương (sống tại Trung Quốc) mừng rỡ trong ngày đón đứa cháu nội đầu tiên nhưng chỉ một ngày sau lại rơi vào tình cảnh bối rối, hoang mang.

Mừng rỡ đón quý tử đầu lòng, cả nhà giật mình khi nghe câu y tá nói khi thay tã

Khi người phụ nữ vào phòng sinh nở thì với những người thân đứng chờ bên ngoài, khoảnh khắc chờ đợi bác sĩ mở cánh cửa ra và thông báo cân nặng, giới tính em bé chắc hẳn rất thú vị.

Tuy nhiên, đối với gia đình bà Trương, một bảo mẫu lâu năm sống tại Hàng Châu (Trung Quốc), sự bất ngờ do khoảnh khắc này mang lại đã nhanh chóng bị thay thế bởi nỗi hoang mang. 

Bà Trương cho biết con dâu của bà 27 tuổi và đã mang thai đứa cháu đầu tiên trong dòng họ nên cả nhà vô cùng háo hức chờ đón. Khi cô còn đang trong phòng sinh, một bác sĩ bước ra ngoài thông báo với bà Trương và 7 thành viên trong gia đình khác rằng cô đã hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,5kg. 

mung ro don quy tu dau long, ca nha giat minh khi nghe cau y ta noi khi thay ta - 1

Cả gia đình đều hân hoan khi quý tử đầu lòng chào đời khỏe mạnh.

Hơn 2 tiếng sau, con dâu và cháu nội của bà mới được đưa ra ngoài. Nhìn hai mẹ con khỏe mạnh, cả nhà đều rất hạnh phúc. 

"Đêm hôm đó, tôi ở cùng hai mẹ con nó. Giữa đêm cháu khóc, tôi dậy thay tã nhưng sợ bật đèn làm con dâu tỉnh, với cả cũng đã quen tay nên làm luôn trong bóng tối. Tôi không nhận thấy sự bất thường nào cả", bà Trương kể lại. 

Đến 8 giờ 30 phút sáng hôm sau, một nữ y tá đến thay tã và vệ sinh cho bé. Cô nhẹ nhàng bế em bé lên, cởi tã ra và nói một câu khiến cả gia đình bà Trương sững sờ: "Nào, cô bé đáng yêu, đừng sợ, cô sẽ giúp em rửa ráy sạch sẽ!". 

"Con dâu tôi phản ứng ngay, nói với y tá rằng bé là con trai, sao lại gọi là cô bé được. Cô y tá chỉ nhẹ nhàng nhấc em bé lên cho cả nhà nhìn và ai cũng sững người. Đó rõ ràng là một bé gái. Tôi vội vàng kiểm tra chiếc vòng đeo trên tay và chân cháu thì rõ ràng vẫn là tên của con dâu tôi, giới tính cũng được ghi là nam", bà Trương nhớ lại. 

mung ro don quy tu dau long, ca nha giat minh khi nghe cau y ta noi khi thay ta - 2

Em bé đột nhiên trở thành một bé gái dù chiếc vòng trên tay vẫn ghi đúng tên mẹ và giới tính nam.

Theo gia đình bà, em bé đột nhiên bị thay đổi giới tính thì có ba khả năng xảy ra. Thứ nhất là bé vẫn là con ruột do con dâu bà Trương sinh ra nhưng các bác sĩ và y tá trong phòng sinh đã nhầm lẫn khi thông báo giới tính với nhau. Thứ hai là phía bệnh viện đã trao nhầm con. Và thứ ba là đứa trẻ đã bị cố tình đánh tráo. 

Con trai bà Trương, bố của đứa trẻ lo lắng nói: "Chúng tôi hy vọng nguyên nhân là khả năng đầu tiên. Con trai hay con gái không quan trọng, tôi chỉ mong đứa bé thực sự là con mình". 

Sau khi phát hiện sự việc, bệnh viện đã tìm một bên thứ 3 để tiến hành giám định ADN giữa em bé và con trai bà Trương. Tuy nhiên, phải một tuần sau gia đình mới nhận được kết quả. 

"Cả nhà tôi bây giờ ai cũng thấp thỏm, mong thời gian trôi nhanh để có câu trả lời chính xác nhất", bà Trương tâm sự.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ