Một trường ĐH bất ngờ khen thưởng tân sinh viên gần 1,5 tỷ đồng

GD&TĐ -Trường ĐH Tài chính - Marketing khen thưởng tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2024 gần 1,5 tỷ đồng.

Một trường ĐH bất ngờ khen thưởng tân sinh viên gần 1,5 tỷ đồng
Một trường ĐH bất ngờ khen thưởng tân sinh viên gần 1,5 tỷ đồng

Sáng nay (6/10), Trường ĐH Tài chính - Marketing đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Năm nay, Trường ĐH Tài chính - Marketing chào đón hơn 4.000 tân sinh viên đã trúng tuyển, nhập học vào các chương trình: chất lượng cao tiếng Anh toàn phần, chương trình tích hợp, chương trình tài năng và chương trình chuẩn của Trường. Để động viên các em sinh viên, Nhà trường đã quyết định khen thưởng cho các tân sinh viên đạt thủ khoa, á khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024 với tổng số tiền khen thưởng gần 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại buổi lễ, các doanh nghiệp hợp tác cũng đã trao tặng học bổng cho tân sinh viên khóa 24D có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

0ab990d5-51b9-412f-910e-fe8b1c7422b8-2048.jpg
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới.

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing đã chúc mừng các em học sinh “đã vượt qua kỳ xét tuyển nghiêm ngặt và rất cạnh tranh để chính thức trở thành sinh viên của Trường UFM. Cảm ơn các bậc Phụ huynh và các em đã tin tưởng lựa chọn UFM - nơi tôn vinh các giá trị “SÁNG TẠO, KHÁC BIỆT, HIỆU QUẢ, BỀN VỮNG” – để cùng đồng hành trên con đường xây dựng nền móng cho tương lai.

8e2e6faa-d88b-478b-bd43-1b2f89e46c80-5366.jpg
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing đánh trống khai giảng năm học mới.

"Cảm ơn các em đã đến với chúng tôi và trở thành thế hệ tiếp nối, viết tiếp những trang sử vẻ vang của UFM - ngôi trường đại học duy nhất của Bộ Tài chính tại phía Nam - trong gần 50 năm xây dựng và trưởng thành.Với trách nhiệm của mình, Nhà trường cam kết với Phụ huynh sẽ đào tạo, hỗ trợ tốt nhất cho các em sinh viên trong những năm sống và học tập tại mái trường này" - PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, nói.

Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng nhắn nhủ, trở thành sinh viên của UFM là các em bước vào sự khởi đầu của một hành trình đầy thách thức song cũng nhiều cơ hội để học tập, khám phá tri thức trong kỷ nguyên sáng tạo và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

41e5d6fe-2567-4d7f-a385-05e4cbe8e6e6-6936.jpg
66512ecc-c89b-4f85-ae27-b300f273eca3-2490.jpg
0f5e573d-12f5-4da2-9dd8-a78ce749a72e-7517.jpg
Năm nay, Trường ĐH Tài chính - Marketing chào đón hơn 4.000 tân sinh viên đã trúng tuyển, nhập học.

"Từ bây giờ, người đồng hành với các em không phải là cha mẹ các em mà là những người bạn đến từ nhiều vùng miền, là các mối quan hệ rộng mở, là việc tự ra các quyết định quan trọng và các kế hoạch cho tương lai của mình, và học cách chịu trách nhiệm với những quyết định đó" - PGS. TS. Phạm Tiến Đạt chia sẻ.

ca38c4a4-8b8f-4c8b-8810-6277e32a479e-5418.jpg
bba99b720011b94fe000-6117.jpg
82178044-037f-4b20-91d4-04463654b6ee-3015.jpg
7fda55c3-b4b4-4cfb-b2c7-201537a3c3e5-6826.jpg
2fe5733f-7fd6-4c4a-bf4e-b82524b2cfd5-8644.jpg
Nhà trường khen thưởng các thủ khoa, á khoa, thí sinh đạt điểm cao và những tân sinh viên khóa 24D có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đặc biệt, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt cũng nhắn nhủ các sinh viên, trong thời đại bùng nổ công nghệ số, Internet, mạng xã hội và thiết bị thông minh đang giúp ích rất lớn cho quá trình học tập, nghiên cứu, cách sống và tạo lập các mối quan hệ, nhưng đồng thời các em cũng là đối tượng dễ bị tác động bởi công nghệ, như phụ thuộc vào điện thoại, bị ảnh hưởng bởi nhiều nội dung không lành mạnh trên mạng xã hội.

Để hạn chế những tác động xấu này, Nhà trường, Đoàn TN, Hội Sinh viên đã thành lập nhiều câu lạc bộ để các em giao lưu, học hỏi; xây dựng nền tảng xã hội của Nhà trường để tạo kênh đối thoại, giải đáp thắc mắc, lắng nghe, chia sẻ với sinh viên.

"Việc tham gia các hoạt động, các câu lạc bộ hay các nền tảng xã hội của Nhà trường, không chỉ hữu ích cho quá trình học tập ở đại học của các em mà còn là sự ủng hộ, là sự góp sức xây dựng nơi mà các em đã chọn lựa để bắt đầu tương lai của mình” - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, nhắn nhủ.

0f5c5e52-f0de-4fbf-ad49-d616e6462462-8766.jpg
7ba72b32-2fe2-46dc-944c-4b60991ffcea-8674.jpg
9b8a2a9c-5272-4e14-aed0-c283e239649e-5034.jpg
Lãnh đạo Bộ Tài chính tham quan cơ sở vật chất của nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người học của Trường ĐH Tài chính - Marketing trong năm học vừa qua.

Thứ trưởng Lê Tấn Cận đã chỉ đạo Nhà trường cần xây dựng lộ trình thực hiện Chuẩn cơ sở giáo dục đại học, Chuẩn chương trình đào tạo và các giải pháp bảo đảm chất lượng theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường giải pháp phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số một cách mạnh mẽ.

"Trường ĐH Tài chính - Marketing cần tiếp tục quan tâm đến người học, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tình nguyện chung sức vì cộng đồng để thực hiện tốt tầm nhìn, sứ mạng mà Nhà trường đã đề ra” - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận chỉ đạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.