Một tiểu hành tinh sẽ tiếp cận Trái Đất trước cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ

GD&TĐ - Xác suất va chạm của tiểu hành tinh với Trái Đất không vượt quá nửa phần trăm.

Một tiểu hành tinh sẽ tiếp cận Trái Đất trước cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ

Một tiểu hành tinh nhỏ có đường kính từ 2-4m sẽ tiếp cận Trái đất một ngày trước cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ, diễn ra vào ngày 3/11. Xác suất va chạm với Trái Đất của tiểu hành tinh không vượt quá nửa phần trăm. Điều này đã được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) công bố hôm thứ Bảy.

Thiên thể được ký hiệu 2018VP1 sẽ tiếp cận Trái đất ở khoảng cách khoảng 420 nghìn km. Được biết, xác suất va chạm của Trái Đất với thiên thể này là 0,41%.

Đây là tiểu hành tinh đã được Đài thiên văn Palomar (California) phát hiện lần đầu tiên vào năm 2018. Nó không phải là một vật thể nguy hiểm đối với Trái Đất.

Theo tính toán, 2018VP1 sẽ hoàn thành một vòng quay quanh Mặt trời trong vòng hai năm và thuộc nhóm tiểu hành tinh gần Trái đất “Apollo”. Chúng được đặt theo tên của thiên thể đầu tiên trong nhóm này - tiểu hành tinh “Apollo”, được phát hiện vào năm 1932.

Cho đến nay, các nhà thiên văn học đã phát hiện khoảng 8 nghìn tiểu hành tinh với đường kính lớn hơn 140m trong không gian gần Trái Đất, tức là trong khoảng 0,05 đơn vị thiên văn (7 triệu km). Theo các chuyên gia NASA, những thiên thể như vậy được xếp vào loại có khả năng gây nguy hiểm. Tổng số tiểu hành tinh lớn trong không gian gần Trái Đất có thể lên tới 25 nghìn.

Theo TASS.ru