Theo cổng thông tin Downdetector, vốn theo dõi trạng thái của các dịch vụ trực tuyến khác nhau theo thời gian thực, trang web của nhiều công ty Mỹ đã báo cáo sự cố nghiêm trọng vào hôm qua (22/7). Danh sách các công ty bị ảnh hưởng bao gồm Microsoft, Google, Amazon, McDonald’s, FedEx, American Express, Delta Airlines, UPS, Steam, Airbnb, HBO Max và nhiều công ty khác.
Nhiều người dùng cảnh báo lỗi hệ thống tên miền (DNS), có nghĩa là yêu cầu của họ không thể đến được các trang web nói trên.
Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ đám mây Akamai Technologies đã đưa ra cảnh báo về sự cố dịch vụ “Edge DNS”, lưu ý rằng họ đang điều tra sự việc.
“Chúng tôi đã triển khai một bản sửa lỗi cho vấn đề này và dựa trên những quan sát hiện tại, dịch vụ đang hoạt động trở lại bình thường” – Akamai cho biết trong một bài đăng trên Twitter.
Đây là lần ngừng hoạt động internet lớn thứ 3 trong vòng 2 tháng. Trước đó, các hãng hàng không, ngân hàng, sàn giao dịch chứng khoán và nền tảng giao dịch đã trải qua thời gian ngừng hoạt động ngắn.
Trước đó, vào đầu tháng 6, hàng chục trang web lớn (bao gồm Target, The New York Times và một trang của chính phủ Anh) không thể truy cập được trong gần 1 giờ do sự cố trên diện rộng của nhà cung cấp dịch vụ Fastly.