Cụ thể, trong sáng ngày 2/10, đợt chuyển đổi mã mạng cuối cùng của Mobifone đã diễn ra tốt đẹp, hoàn tất chuyển đổi toàn bộ thuê bao đầu số 0128 sang đầu số 078, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao. Ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công, Mobifone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Mobifone đã hoàn thành việc chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số đúng tiến độ, đúng lộ trình, không sai sót, đảm bảo thông suốt liên lạc cho khách hàng.
Toàn bộ 14 triệu số thuê bao chuyển đổi từ đầu số cũ 012x sang đầu số mới 07x đều có thể nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định. Trong thời gian từ ngày 15/9/2018 - 14/11/2018, để hỗ trợ khách hàng, Mobifone áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian này, nhà mạng sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.
Bên cạnh việc cung cấp ứng dụng hỗ trợ khách hàng thông báo thông tin thay đổi số, Mobifone cũng cho biết sau ngày 7/10, thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng Mobifone trên toàn quốc để được nhân viên của Mobifone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.
Bên cạnh đó, Mobifone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Ngoài ra, khách hàng cũng nên khai báo thông tin số điện thoại mới trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…