Mẹo đơn giản giúp giảm quầng thâm mắt

Quầng thâm dưới mắt khiến phụ nữ như già đi trước tuổi.

Mẹo đơn giản giúp giảm quầng thâm mắt

Trái với quan niệm phổ biến rằng quầng thâm là do thiếu ngủ, nghiên cứu gần đây phát hiện thấy trong phần lớn các trường hợp đây là một đặc điểm di truyền. Sử dụng các loại mỹ phẩm có thể gây hại cho da vì da vùng này rất nhạy cảm. Dưới đây là những cách tự nhiên, an toàn hơn bạn có thể làm tại nhà để loại bỏ quầng thâm mắt

1. Nước khoai tây và nước dưa chuột

Đặc tính tẩy trắng của cả hai thành phần này là tuyệt vời để làm sáng da vùng dưới mắt.

Trộn một thìa nước khoai tây và nước dưa chuột tươi và bôi xung quanh khu vực quầng thâm. Đợi 15 phút sau đó rửa sạch. Bạn có thể bôi hỗn hợp này dưới mắt hàng ngày để loại bỏ quầng thâm.

2. Dầu hạnh nhân và mật ong

Sự pha trộn dầu hạnh nhân và mật ong có thể làm dịu ảnh hưởng trên da vùng mắt. Trộn 2-3 giọt dầu hạnh nhân với nửa thìa mật ong tươi và bôi xung quanh khu vực bị ảnh hưởng. Đợi 10 phút sau đó rửa sạch. Lặp lại quá trình này ít nhất 3-4 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời.

    meo-don-gian-giup-giam-quang-tham-mat-1

    3. Lá bạc hà và nước cà chua

    Nguyên nhân khiến lá bạc hà giúp chống lại quầng thâm mắt vì nó làm mát da, điều này có thể kích thích tuần hoàn máu trên da khiến da khỏe hơn từ bên trong. Trước tiên, xay nát một nắm lá bạc hà và cho thêm vài thìa nước cà chua tươi. Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này lên khu vực bị ảnh hưởng và để 10 phút trước khi rửa sạch.

    4. Nước cam và Glycerin

    Sự kết hợp nước cam và glycerin có thể khiến cho quầng thâm biến mất nhanh chóng. Cho một thìa cà phê nước cam với nửa thìa glycerin và dùng bông để bôi lên khu vực bị ảnh hưởng. Để khô dung dịch này ít nhất 15 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

    5. Sữa bơ và bột nghệ

    Trộn một thìa cà phê sữa bơ và một vài nhúm bột nghệ. Bôi hỗn hợp này lên khu vực bị ảnh hưởng và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh.

    Theo SKĐS

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

    NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

    GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
    Ảnh minh họa.

    Xóa định kiến

    GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
    Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

    Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

    GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.