Mẹ rèn con trai tự ngủ từ lúc 2 tháng tuổi

GD&TĐ - Bé Bun ở Hà Nội thường nằm chơi một lúc rồi từ từ chìm vào giấc ngủ mà không quấy khóc hay đòi mẹ dỗ dành.

Mẹ rèn con trai tự ngủ từ lúc 2 tháng tuổi

Chị Phan Hương, 34 tuổi, được khen khéo rèn nếp sinh hoạt cho con vì bé Bun, con trai chị, cứ ăn no và chơi chán là tự ngủ. Không mè nheo, quấy khóc, mỗi khi được đặt nằm một mình, Bun chỉ ê a vài câu là từ từ khép mắt. Hai tháng nay kể từ khi rèn nếp ngủ cho con thành công, chị Hương không phải dỗ dành, hát ru mà chỉ đứng từ xa quan sát. Bun ngủ một mạch từ 22h đến gần sáng mới thức giấc đòi ti hoặc thay bỉm.

Bà mẹ Hà Nội kể, Bun có nết ngủ ngoan từ khi sinh ra nhưng lúc được hai tháng tuổi bắt đầu ăn vạ và gắt ngủ. Lúc buồn ngủ, bé thường nhắm chặt mắt, khóc rất to và lâu khiến cả nhà phải thay nhau bồng bế. Hôm bà ngoại về quê, Bun quấy nhiều hơn, khóc cả ngày và chỉ bám mẹ. Kết thúc nửa ngày như "đánh vật", chị Phan Hương quyết định lên kế hoạch giúp Bun ăn, ngủ khoa học.

Trưa hôm đó, chị Phan Hương cho Bun ăn no và thay bỉm sạch sẽ rồi đặt bé xuống giường. Chị chúc con ngủ ngon, hôn lên trán Bun và vừa rời đi thì bé bắt đầu khóc. Bun khóc thét, nấc lên từng hồi và ho sặc sụa. Đợi chừng 5 phút, chị Hương lại gần con, một tay vỗ về, tay kia vuốt tóc và thì thầm những lời yêu thương vào tai bé. Bun ngừng khóc khi nghe giọng mẹ nhưng sau đó chuyển sang mếu máo. Chị Hương cương quyết không nhấc con ra khỏi giường dù bé lại khóc to. Hoạt động hôn lên trán, chúc con ngủ ngon, rời đi và sau đó trở lại vỗ về được chị Phan Hương thực hiện 5 phút một lần. Khoảng bốn lần như vậy, Bun thấm mệt, lăn ra ngủ khi mẹ đang hát. Buổi tối cùng ngày, chị Hương lặp lại quy trình giống buổi trưa và bé Bun ngủ luôn ở lần thứ ba mẹ quay lại. 

Chị Phan Hương đặt mục tiêu rèn nếp ngủ cho con trong hai tuần và thành công vì sau 15 ngày, Bun ngừng khóc, nằm chơi rồi tự ngủ. Hiện bé ngủ sâu giấc, thường gần sáng mới tỉnh dậy để uống sữa hoặc thay bỉm. Trước đó, chị Hương nhiều lần "xót ruột" khi nghe tiếng con khóc nhưng tỏ ra cứng rắn để đưa Bun vào "khuôn khổ". Bà mẹ Hà Nội chia sẻ, cả hai con trai chị đều ăn, ngủ đúng giờ và hợp tác với bố mẹ nên việc nuôi con của chị không vất vả.

Vẻ dễ thương của bé Bun.

Vẻ dễ thương của bé Bun.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.