Máy bay Vietjet Air rơi bánh khi hạ cánh

GD&TĐ - Hơn 200 hành khách trên chuyến bay VJ 356 của hãng Vietjet Air xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã phải sơ tán khẩn cấp qua 4 cửa thoát hiểm vì hai bánh trước của máy bay gặp sự cố khi hạ cánh, vào lúc 23 giờ ngày 29/11.

Hai bánh trước của máy bay đã không còn
Hai bánh trước của máy bay đã không còn

Theo các nhân chứng, máy bay đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng và tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn thông báo khẩn cấp, yêu cầu tất cả hành khách nhanh chóng bỏ hành lý, dùng 4 cửa thoát hiểm ra ngoài bằng phao trượt.

Tại hiện trường, máy bay Vietjet đã không còn hai bánh trước. Nhà chức trách đã tìm thấy hai bánh ở sân bay… Ngay sau đó, cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tạm đóng cửa để cơ quan chức năng khắc phục sự cố.

Sau khi khắc phục, sân bay mở cửa lại vào trưa 30/11. Các hãng hàng không có chuyến bay tại cảng Buôn Ma Thuột chuyển lịch bay từ sáng xuống chiều để phục vụ hành khách. Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, Cục đã lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

4 trong số 6 hành khách bị chấn thương trong quá trình máy tiếp đất đã xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường. Chuyến bay VJ 356 khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận hai tuần trước. Hãng đang phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá sự cố và hỗ trợ khách hàng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ