Mất “của quý” vì bị cá mập tấn công trên bãi biển công cộng

GD&TĐ - Jose Ernestor da Silva, cậu thanh niên 18 tuổi đã mất cả xương đùi và "vũ khí đàn ông" sau tai nạn kinh hoàng bị cá mập cắn trên bờ biển phía đông bắc Brazil.

Mất “của quý” vì bị cá mập tấn công trên bãi biển công cộng
Mất “của quý” vì bị cá mập tấn công trên bãi biển công cộng ảnh 1

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3/6 khi Jose đang tắm trong vùng biển của bãi tắm Piedade gần Recife, bờ biển đông bắc của Brazil.

Con cá mập tấn công gần như ngay sau khi các nhân viên cứu hộ ở trạm nhắc nhở cậu thanh niên 18 tuổi hãy bơi vào gần bờ.

Đoạn video gây sốc do một người chứng kiến sự việc đưa ra cho thấy khoảnh khắc các du khách kéo Jose ra khỏi làn nước trước khi đội cứu hộ đến. Nạn nhân ở trong tình trạng mất phản ứng và thở gấp, một người đã giúp đỡ đầu và bảo cậu ấy tiếp tục thở trong khi một người khác giúp nâng chân Jose trong nỗ lực sơ cứu giúp cậu ấy sống sót.

Xe cứu thương sau đó đã đưa Jose đến bệnh viện. Tại đây nạn nhân bị 2 cơn đau tim và ở trong tình trạng nguy kịch.

Dù được phẫu thuật khẩn cấp, dương vật và xương đùi của Jose vẫn bị cụt do vết cắn của con cá người ta tin là cá mập hổ.

Đây là vụ cá mập tấn công thứ 65 được ghi nhận tại bờ biển bang Pernambuco kể từ năm 1992.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…