Mark Zuckerberg cấm chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai trên Facebook

Trong một thông báo mới đây, Facebook đã đưa ra tuyên bố cấm chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai trên nền tảng của mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg cấm chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai trên Facebook

Quyết định của Facebook được đưa ra chỉ 2 tuần sau vụ thảm sát đẫm máu tại NewZealand khiến 50 người thiệt mạng. Trong một bài đăng trên trang blog của mình, mạng xã hội này cho biết tất cả những gì liên quan tới chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai sẽ bị cấm vào tuần tới, khi chính sách mới của Facebook bắt đầu có hiệu lực.

Việc phân biệt chủng tộc, thù hận dựa trên chủng tộc, sắc tộc và tôn giáo đã bị cấm theo các chính sách trước đây. Tuy vậy, với chính sách mới, các cụm từ liên quan đến người việc người nhập cư hồi giáo đang hủy hoại đất nước hay chủ nghĩa dân tộc da trắng là số 1 đề sẽ bị cấm trên trang mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg cấm chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai trên FB

Facebook đang cho thấy sự thay đổi rất nhanh và mạnh mẽ trước những ý kiến đánh giá tiêu cực của người dùng.

Lý giải về quyết định của mình, Facebook cho biết ban đầu họ nới lỏng hơn đối với chủ đề này bởi họ nghĩ tới các khái niệm rộng lớn hơn đối với chủ nghĩa ly khai, ví dụ như chủ trương ly khai khỏi Tây Ban Nha của người dân xứ Basque. 

Theo Facebook, quan điểm sống là một phần quan trọng trong bản sắc của mỗi người. Tuy nhiên, chính sách mới vừa được các thành viên thuộc nhóm quy định nội dung tiêu chuẩn trên Facebook thông qua đã cho thấy một quan điểm mới.

Chính sách mới góp phần ngăn cản người dân tìm kiếm nội dung xoay quanh các chủ đề phân biệt chủng tộc như những bài viết về Hitler chẳng hạn.

Giới công nghệ đang hy vọng việc dứt khoát với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và màu da trên Facebook sẽ mở đường cho các mạng xã hội khác quan tâm tới vấn đề này hơn trong tương lai.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ