Malaysia lên kế hoạch ‘khủng’ để tăng hạng FIFA

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Sau thành công tại FIFA Days tháng 3, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên kế hoạch cho loạt trận giao hữu tháng 6 tới.

Đội tuyển Malaysia dự kiến sẽ so tài với Solomon và Yemen trong tháng 6 tới.
Đội tuyển Malaysia dự kiến sẽ so tài với Solomon và Yemen trong tháng 6 tới.

Dịp FIFA Days tháng 3, Malaysia gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng trước các đối thủ Turmekistan và Hồng Kông qua đó được cộng tới 10.12 điểm và tăng 4 bậc, lên vị trí thứ 138 trên bảng xếp hạng FIFA.

Phát biểu sau 2 trận giao hữu, HLV Kim Pan Gon hào hứng: "Tôi hài lòng với những chiến thắng, nhưng tôi không hài lòng với các cầu thủ về sự ổn định trong các trận đấu. Các cầu thủ đã tạo được thói quen thắng trận, nhất là trên sân nhà. Điều này tốt cho sự tự tin".

Kết thúc loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 3, người Mã đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu cho tháng 6. Theo đó, Malaysia sẽ có hai trận đấu gặp đối thủ Solomon (hạng 136) và Yemen (hạng 154) trong tháng 6.

Nếu tiếp tục có được những chiến thắng ở FIFA Days, Malaysia sẽ được cộng thêm khá nhiều điểm và cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia cũng thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới sau những kết quả tích cực trong tháng 3. Sau thắng lợi 3-1 lượt đi với Burundi, đội tuyển xứ Vạn đảo đã hòa 2-2 ở lượt về. Với kết quả 1 thắng 1 hòa, Indonesia được cộng 5.46 điểm để nâng lên 1051.05, tăng 2 bậc lên hạng 149 thế giới.

Tại Đông Nam Á, tuyển Việt Nam là đội bóng hy hữu không có trận giao hữu trong tháng 3 vừa qua nhưng được tăng một bậc lên vị trí thứ 95 do đội xếp trên là Kyrgyzstan đã gây thất vọng. Họ bị trừ điểm sau khi hòa Myanmar và thua Ấn Độ trong những trận giao hữu vừa qua.

Về phía Thái Lan, đội bóng của HLV Polking nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước Syria và và để thua với tỉ số 0-2 trước UAE qua đó bị trừ tới 7.9 điểm và tụt ba bậc, xuống vị trí thứ 114 thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.