Ly hôn nghìn tỉ Trung Nguyên: Làm rõ số vàng trong tài khoản bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Sáng 27/3, sau gần một tháng tạm ngưng, TAND TPHCM mở lại phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Hai bên đã có những tranh luận liên quan đến số vàng trong tài khoản của bà Thảo.

Ly hôn nghìn tỉ Trung Nguyên: Làm rõ số vàng trong tài khoản bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Tại phiên tòa này, HĐXX và đại diện VKSND TPHCM tiếp tục làm rõ số tiền hơn 2.100 tỉ đồng được phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng là tài sản chung, hình thành trong thời kỳ hôn nhân.

Toàn cảnh phiên tòa

Toàn cảnh phiên tòa.

Sau khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định trong suốt 20 năm chung sống, "anh Vũ không chuyển cho tôi một đồng nào", VKS đã hỏi đại diện Eximbank về số tiền vợ chồng ông Vũ, bà Thảo đang tranh chấp tại ngân hàng là 10.000 lượng hay 10.000 chỉ?

"Số dư trong tài khoản có ghi 10.000 chỉ hay 10.000 lượng vàng, VKS mời đại diện ngân hàng Eximbank làm rõ thắc mắc".

Trả lời câu hỏi VKS, đại diện Eximbank cho rằng có văn bản gửi cho tòa nên không có ý kiến bổ sung.

Khi VKS đề nghị giải thích rõ trong văn bản trả lời thì số đó là 10.000 chỉ hay 10.000 lượng, vị đại diện ngân hàng tiếp tục nhấn mạnh đã cung cấp cho tòa tại thời điểm phát sinh giao dịch, không có mang theo tài liệu nên không trả lời được.

Tuy nhiên sau đó, trình bày kết quả thực hiện theo yêu cầu của VKS, đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết, thực tế 10.000 lượng vàng trong tài khoản của bà Thảo mà phía ông Vũ yêu cầu chia chỉ là 10.000 chỉ (1.000 lượng).

Luật sư Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ bà Thảo) cho đây là thiếu sót của HĐXX trong quá trình giải quyết vụ án.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa. Ảnh: VNE

Liên quan đến số vàng này, ban đầu ông Vũ xác định là 10.000 lượng nhưng thực tế chỉ có 10.000 chỉ - cho thấy ông Vũ không nắm chính xác số tài sản yêu cầu chia là bao nhiêu. Do đó, luật sư Hoài cho rằng, việc tách khối tài sản này ra khỏi vụ án là phù hợp và không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Vũ.

Về vấn đề này, luật sư của ông Vũ cho rằng, đại diện ngân hàng cũng không xác minh rõ là 10.000 lượng hay 10.000 chỉ, cho đến phiên tòa hôm nay.

Sau khi hội ý tại chỗ, phía ông Vũ đồng ý xác định lại số vàng tranh chấp là 10.000 chỉ và đề nghị HĐXX xem xét theo kết quả xác minh mới.

Vị luật sư cũng cho rằng ông Vũ không sai sót gì trong yêu cầu phản tố liên quan vàng tại ngân hàng.

"Không có sự sai sót vì tài liệu Eximbank không ghi lượng hay chỉ, bây giờ đại diện mới xác định là chỉ. Ông Vũ chấp nhận sự thua thiệt là 10.000 chỉ để mong vụ án nhanh chóng kết thúc.

Bị đơn hoàn toàn không có ý đồ gì trong 10.000 lượng hay chỉ, đây là sai sót của ngân hàng. Khi gửi thường gửi lượng chứ không gửi chỉ. Bây giờ ông Vũ cũng không quan tâm”, luật sư Hòa trình bày.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ