Lưu ý bàn giao học sinh về địa phương dịp hè

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu, 100% học sinh các trường tiểu học, THCS, phổ thông cơ sở, TH&THCS, phổ thông DTNT THCS, Phổ thông DTNT THCS&THPT, các trường THPT, Trường phổ thông liên cấp Sao Mai, học viên Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDNN-GDTX, sinh viên Trường CĐSP Hòa Bình được bàn giao về địa phương quản lý và sinh hoạt trong dịp hè 2019.

Tuyệt đối không để học sinh, sinh viên, học viên sinh hoạt tự do mà không có tổ chức đoàn thể và chính quyền, gia đình quản lý; không để học sinh, sinh viên, học viên bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội hoặc các hành vi vi phạm pháp luật; không để xảy ra các trường hợp học sinh, học viên bị tai nạn thương tích, đuối nước... trong dịp hè 2019.

Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường Phổ thông DTNT THCS, Phổ thông DTNT THCS&THPT, các trường THPT, Trường Phổ thông Liên cấp Sao Mai, Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDNN-GDTX, Trường CĐSP Hòa Bình cần xây dựng kế hoạch và tổ chức bàn giao học sinh, sinh viên, học viên về địa phương sinh hoạt hè năm 2019 đảm bảo thời gian, nội dung quy định.

Riêng đối với phòng GD&ĐT các huyện, thành phố phải tổ chức lễ bàn giao điểm để các đơn vị trên địa bàn học tập kinh nghiệm và triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.

Cách thức, hình thức tổ chức bàn giao học sinh, sinh viên phải được tiến hành chu đáo, thiết thực hiệu quả. Biên bản bàn giao cần nêu rồ trách nhiệm của gia đình, nhà trường và địa phương trong việc quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động cho học sinh, sinh viên, học viên trong hè 2019.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, nhà trường thông báo đến gia đình và địa phương kết quả giáo dục toàn diện của học sinh, sinh viên trong năm học 2018-2019. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương.

Kết thúc kỳ nghỉ hè 2019, các địa phương có trách nhiệm thông báo cho nhà trường kết quả rèn luyện, tham gia các hoạt động của từng học sinh, sinh viên, học viên trong dịp hè.

Trong dịp nghỉ hè, các đơn vị, trường học cần tận dụng sân chơi, sân tập, lớp học trong khuôn viên nhà trường để học sinh, sinh viên, học viên trong và ngoài nhà trường làm địa điểm sinh hoạt hè, xong phải có nội quy, quy định cụ thể, tránh hư hại cơ sở vật chất và làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.