Lưu ý 3 vị trí không nên đặt điện thoại di động mà nhiều người đều làm sai,dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm

GD&TĐ - Mua sắm, xem video, chơi trò chơi, trò chuyện v.v… là những ứng dụng ngày càng được sử dụng phổ biến trên điện thoại. Điều này đồng nghĩa với việc tình trạng mọi người phụ thuộc vào điện thoại đang trở nên nghiêm trọng. 

Lưu ý 3 vị trí không nên đặt điện thoại di động mà nhiều người đều làm sai,dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm

Có thể nói rằng, chiếc điện thoại đã thâm nhập vào tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta.

Chắc hẳn chúng ta đã nghe thấy điều này, “điện thoại có sóng bức xạ đừng đặt đầu giường”, “điện thoại đặt trước ngực gây ra những tác hại lớn với cơ thể”. Nơi đặt điện thoại thực sự quan trọng, đặt không đúng chỗ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta.

1. Điện thoại kỵ đặt bên gối

Đặt điện thoại bên gối sẽ có tác hại lớn đối với phần đầu của con người, làm rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương, dẫn đến đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, mơ, rụng tóc và các triệu chứng khác, một số người sẽ có một cảm giác phấn khích. 

2. Không treo điện thoại trước ngực

Hiện nay, rất nhiều vỏ điện thoại di động được thiết kế có dây treo, thiết kế này rất tiện lợi nên nhiều người thích sử dụng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điện thoại di động treo trước ngực đối với tim và hệ thống nội tiết sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định.

Ngay cả ở trạng thái chờ, bức xạ tương đối nhỏ, nhưng tác hại không hề nhỏ. Điều này nên đặc biệt chú ý đối với những bệnh nhân thiếu máu. Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng bức xạ điện từ có thể dẫn đến rối loạn nội tiết, phụ nữ dễ bị rối loạn kinh nguyệt.

Trong điện thoại thường có các thiết bị che chắn có thể làm giảm bức xạ, nhưng cũng có điện thoại không có chức năng bảo vệ. Đặc biệt là một số điện thoại di động nhỏ dành cho phái nữ và người lớn tuổi. Do đó, chúng ta phải lưu ý không nên treo điện thoại trước ngực để tránh những hệ quả không đáng có.

3. Treo ở thắt lưng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Các chuyên gia y tế cho rằng, thường treo điện thoại di động ở thắt lưng hoặc bụng, bộ phận sinh dục sẽ chịu ảnh hưởng của của các sóng điện từ, từ đó chức năng sinh sản của người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Các nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng, con chuột bị bức xạ từ sóng điện thoại di động trong 5 phút, DNA sẽ bị tổn thương. Do đó, về bản chất, nếu bị ảnh hưởng bởi bức xạ sóng điện thoại trong thời gian dài, DNA cũng sẽ bị biến đổi.

Ngoài ra, đàn ông thường có thói quen bỏ điện thoại vào túi quần, điều này sẽ gây một tác hại tương đối lớn với tinh trùng.

Trong văn phòng, nhà hoặc ngồi xe trên đường đi, cách tốt nhất là để điện thoại sang một bên. Đi ra ngoài có thể đặt điện thoại trong túi xách hay cặp xa cơ thể một chút. Mang tai nghe để trả lời điện thoại có thể làm giảm tác động của bức xạ điện thoại di động.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.